Kia Cerato chạy điện hoàn toàn sắp ra mắt thị trường Trung Quốc

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Kia Cerato (hay còn gọi là K3/Forte) sắp ra mắt biến thể chạy điện hoàn toàn tại Trung Quốc. Dự kiến, phạm vi hoạt động của mẫu sedan hạng C là khoảng 490 km/sạc.

Nhà sản xuất ô tô chuẩn bị chạy điện hoàn toàn của () tại vào tháng 6 tới. Theo thông tin từ Autohome, xe sẽ chính thức vào tháng 9/2020. Một số nguồn tin cho biết, mẫu sedan mới sẽ có phạm vi di chuyển lên tới 490 km/sạc theo tiêu chuẩn của Chu kỳ lái xe châu Âu mới (NEDC).

Kia Cerato EV mới sẽ có một số yếu tố thiết kế đặc trưng của chạy điện như lưới được đóng lại để giảm lực cản và đường trang trí chạy dọc dưới lưới tản nhiệt. Được biết, mẫu xe mới sẽ đi kèm lốp có lực cản lăn thấp và thiết kế bánh xe mới nhằm tăng hiệu quả khí động học.

Kia Cerato chạy điện hoàn toàn sắp ra mắt thị trường Trung Quốc

Phiên bản Kia Cerato đang phân phối tại Việt Nam hiện nay.

Dựa trên những thông tin đã đưa trước đó, Kia Cerato EV sẽ sử dụng động cơ điện do Continental Cars Systems () sản xuất cho sức mạnh 182 mã lực. Bộ pin 56.5 kWh lithium-ion được sử dụng để cung cấp năng lượng cho xe. Ngoài ra, các thông tin khác về phiên bản Kia Cerato chạy điện vẫn được giữ kín.

Theo đó, Kia cũng sẽ giới thiệu cả plug-in hybrid của Cerato. Phiên bản này cũng sở hữu một số chi tiết thiết kế màu xanh như một dấu hiệu nhận biết dòng xe xanh. Biến thể Kia Cerato PHEV sẽ có ống xả giả và một đường viền màu xanh chạy dọc thân xe.

Kia Cerato PHEV sẽ sử dụng hệ truyền động tương tự mẫu Niro Plug-in Hybrid. Khối động cơ này có thể giúp xe chạy hoàn toàn bằng điện được quãng đường 65 km. Hệ truyền động gồm động cơ đốt trong Kappa GDi 1.6L kết hợp cùng gói pin lithium-ion 8,9 kWh sinh tổng công suất 139 mã lực và mô men xoắn 265 Nm. Trong khi đó, riêng động cơ đốt trong sản sinh công suất 103 mã lực và 147 Nm mô men xoắn.

Bởi Tư Vũ, 1 giờ trước

SourceCartimes