Ford phát triển bán tải "tí hon", khung liền khối như sedan

| Xe mới
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Mẫu bán tải "tí hon" được phát triển trên nền tảng của xe sedan Ford Focus và ra mắt sau khoảng 3 năm nữa.

Ford Việt Nam xuất xưởng chiếc EcoSport thứ 20.000 Infographic 10 xe bán chạy nhất tháng 11/2018 10 xe bán chạy nhất tháng 11/2018: Toyota Wigo mất vị trí do doanh số giảm một nửa

Một số nguồn tin không chính thức cho biết, mẫu đời mới này sẽ nằm dưới bán tải ăn khách và có khung gầm liền khối (unibody) - thiên về đi phố nhiều hơn là off-road. Bên dưới nắp ca-pô là động cơ nạp khí tự nhiên 4 xy-lanh đặt ngang và tuỳ chọn động cơ tăng áp. Hệ dẫn động cầu trước là trang bị tiêu chuẩn trong khi hệ dẫn động 4 bánh trang bị dưới dạng tuỳ chọn.

Ford phát triển bán tải
Trong quá khứ, Ford đã từng sản xuất bán tải nhỏ lấy tên Ranchero và phân phối tới các quốc gia ở khu vực Nam Mỹ.

Thời điểm ra mắt xe mới được cho là năm 2021. Các nguồn tin này cho biết, mẫu bán tải nhỏ gọn có thể mang tên Courier. Thậm chí, Ford đã chuẩn bị khá lâu cho mẫu bán tải này khi đăng ký nhãn hiệu cho tên gọi Courier vào tháng 7/2016.

Ford phát triển bán tải
Khi mà các mẫu xe sedan dần lụi tàn, mở rộng các mẫu xe gầm cao, , crossover là điều tất yếu.

Một cái tên cũng nhiều khả năng được dùng cho mẫu bán tải này là Ranchero - mẫu bán tải huyền thoại từng xuất hiện trong thập niên 60, 70 của thế kỉ trước. Vì dựa trên nền tảng Focus nên mẫu bán tải mới có kích thước với mẫu xe sedan này. Mức giá khởi điểm có thể ở mức dưới 20.000 USD.

Trên thực tế, cái tên Courier đã được sử dụng cho vài mẫu xe Ford ở khu vực Nam Mỹ. Đầu tiên là xe sedan và sau đó là xe bán tải, nhưng chiếc bán tải này vốn là xe bán tải Mazda B-Series.

SourceNews otoFun