BMW 7-Series và Audi A8 sẽ 'cho nhau lối đi riêng'

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 10 đánh giá

Trong khi BMW 7-Series bắt đầu tập trung vào động cơ thuần điện thì Audi A8 lại không mặn mà với phiên bản như thế.

2 đối thủ đồng hương tới từ BMW và Audi sẽ không còn cạnh tranh trực tiếp từ phiên bản sắp tới theo xác nhận của Autonews.

Đầu tiên, đã được xác nhận từ trước bởi thương hiệu chủ quản là sở hữu phiên bản điện bên cạnh 3 cấu hình xăng, dầu và có sẵn theo CEO . Với phiên bản mới, 7-Series sẽ tập trung vào cạnh tranh với và Mercedes EQS nhiều hơn.

BMW 7-Series và Audi A8 sẽ 'cho nhau lối đi riêng'

7-Series thuần điện sẽ bắt đầu lắp ráp tại Trung Quốc và châu Âu từ quý III/2022 và mở bán ngay sau đó ở 2 khu vực này.

Trong khi đó, Audi không còn với một phiên bản A8 thuần điện mà thay vào đó dồn sức cho các dòng xe thuần điện độc lập có sẵn như E-Tron hay . Như vậy, A8 thế hệ mới vẫn chỉ có 3 là xăng, dầu và hybrid.

Theo giám đốc mảng phát triển sản phẩm mới Hans-Joachim Rothenpieler, ban lãnh đạo Audi đã từ bỏ kế hoạch phát triển A8 thuần điện mới sau khi đã thảo luận kỹ lưỡng. Thay vào đó, hãng sẽ cố gắng hoàn thiện phiên bản hybrid sạc điện để cải thiện tầm hoạt động không cần (hiện là 47 km) đồng thời mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình hơn.

BMW 7-Series và Audi A8 sẽ 'cho nhau lối đi riêng'

sedan là nguyên nhân chính khiến Audi không mặn mà với việc điện hóa A8, thay vào đó doanh số lẫn lợi nhuận SUV mang lại đang tăng cao chưa từng thấy.

Tham khảo: Autonews

Quang Phong

SourceTổ Quốc