Mazda3 2020 triệu hồi vì lỗi hệ thống phanh có thể gây tai nạn

| Thị trường
Xếp hạng 4.6 - 9 đánh giá

Thông tin từ cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, lệnh triệu hồi mới nhất trên 640 chiếc xe thuộc dòng All New Mazda3 (Mazda 2020) vừa được công bố. Nguyên nhân là do hệ thống hỗ trợ phanh (SBS) bị lỗi, tự kích hoạt trên một số xe, gây nguy hiểm cho người sử dụng trong quá trình vận hành.

Mazda3 2020 triệu hồi vì lỗi hệ thống phanh có thể gây tai nạn

640 xe vừa bị triệu hồi vì lỗi có thể gây nguy hiểm cho người dùng

Cụ thể, tất cả các xe nằm trong diện triệu hồi đều sản xuất trong khoảng từ 14/10/2019 đến ngày 20/02/2020, là xe sản xuất lắp ráp tại nhà máy của tại Núi Thành, Quảng Nam.

Theo đó, điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh (SBS) chưa phù hợp trong một số điều kiện nhất định làm cho phương tiện nhận biết chưa đúng với phía trước khi xe đang di chuyển trên đường, và tự động hệ thống hỗ trợ phanh (SBS). Điều này có thể gây nguy cơ va chạm với các phương tiện xung quanh.

Số lượng xe bị ảnh hưởng là 640 chiếc. Với tất cả những xe này, chủ xe cần mau chóng mang phương tiện của mình đến các ủy nhiệm của THACO MAZDA để được cập nhật phần mềm bộ điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh SBS.

Thời gian triệu hồi xe sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 21/07/2020 và hoàn toàn miễn phí.

chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 11/2019 với hai phiên bản hatchback và sedan, sử dụng hai tùy chọn động cơ 1.5L và 2.0L, giá bán từ 719 đến 939 triệu đồng.

Sau khi ra mắt không lâu, này đã nhanh chóng bị khách hàng phản ảnh có vấn đề trên hệ thống an toàn. Phanh có thể tự bật trong tình huống không có trước mặt hoặc không phanh phía trước khi có vật cản.

Giữa tháng 2, một khách hàng tới đại lý của tại Hà Nội để làm rõ lỗi xảy ra trên hệ thống này. Nhân viên đại lý đã tiến hành thử nghiệm cùng khách hàng, và kết quả là xe không tự phanh khi có vật cản, va chạm với một chiếc xe khác.

Diễm Vỹ (t/h)