[VIDEO] Takata tiếp tục triệu hồi thêm 35 triệu cụm bơm túi khí, hơn 10 hãng xe bị ảnh hưởng

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Takata đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc triệu hồi 35 triệu cụm bơm túi khí trong khi công ty Nhật đang trong cuộc đàm phán với chính quyền Mỹ.

Toyota Việt Nam hơn 3.800 xe Vios để khắc phục

Gần 56.000 xe BMW bị triệu hồi tại Hàn Quốc vì dính lỗi kỹ thuật

Ford thay thế động cơ dầu TDCI 2.2L bằng động cơ EcoBlue 2.0L hoàn toàn mới

[VIDEO] Takata tiếp tục triệu hồi thêm 35 triệu cụm bơm túi khí, hơn 10 hãng xe bị ảnh hưởng

Một thông báo dự kiến được tiến hành vào đầu tuần này và con số mới sẽ bổ sung thêm cuộc thu hồi hiện tại với hơn 28 triệu túi khí, trong đó ảnh hưởng tới 24 triệu chiếc xe được sản xuất bởi hơn 10 hãng, trở thành cuộc thu hồi an toàn lớn nhất của Thế giới.

“Takata đang làm việc với các nhà quản lý và những khách hàng để phát triển những giải pháp có trật tự, lâu dài tới những vấn đề an toàn quan trọng. Chúng tôi mạnh mẽ yêu cầu tất cả những các khách hàng nên kiểm tra website www.safecar.gov của NHTSAvà liên lạc với những đại lý ngay lập tức nếu phát hiện thấy chiếc xe của mình nằm trong diện thu hồi”, người phát ngôn Takata nói.

Theo ước tính của CreditSuisse, cuộc triệu hồi này đạt xấp xỉ gần 50 triệu chiếc xe với chi phí Takata phải chịu là 3,5 triệu đô.

Công ty Nhật Bản đã bị phạt lên tới 70 triệu USD bởi các nhà quản lý Mỹ vào tháng 11 năm ngoái và được ra lệnh ngừng sử dụng ammonium nitrate NH4NO3 trong cụm chi tiết bơm túi khí. Tuy nhiên hình phạt có thể lên tới 200 triệu USD nếu Takatabị phát hiện ra những vi phạm khác. Số tiền giải quyết đền bù và những vấn đề liên quan đến thực hiện triệu hồi sản phẩm đã khiến nhà cung cấp túi khí Nhật Bản này mất 189 triệu USD trong năm tài chính 2015 (đã kết thúc vào ngày 31/3/2016).

Lỗi túi khí của Takata gây ra những nguy hiểm nghiêm trọng với người sử dụng

Nổ túi khí đã khiến 11 người chết trên toàn thế giới, trong đó có 10 người Mỹ và hơn 100 người bị thương. Nạn nhân cuối cùng là một cô gái 17 tuổi. Cô gái này đã lái chiếc Honda Civic2002 đâm vào một chiếc xe khác, túi khí bung ra, văng kim loại vào cổ khiến cô tử vong tại chỗ. 

Tại Việt Nam, vào tháng 12 năm ngoái Toyota Việt Namcũng đã thực hiện chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của của túi khí hành khách phía trước cho 3.810 xe Vios. Và những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi này đều sử dụng túi khí của Takata. 

Hải Anh (Theo TNV)

 

SourceXeHay