Tại sao công ty mẹ của hãng Mercedes triệu hồi 744.000 xe?

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Hơn 744.000 chiếc xe Mercedes bị thu hồi, có các dòng xe CClass, CLK-Class, CLS-Class và E-Class.

Nhà sản xuất ô tô Đức - (DAIGn.DE) cho biết sẽ triệu hồi 744.000 chiếc xe -Benz ở Hoa Kỳ từ năm 2001 đến năm 2011 vì phần cửa kính trời có thể gây nguy hiểm. Hơn 744.000 chiếc xe có các C-Class, CLK-Class, CLS-Class và . Hãng ô tô Đức cho hay, phần liên kết giữa kính và khung phòng trượt có thể không đáp ứng các và có thể dẫn tới vỡ cửa sổ.

Các đã trả tiền lỗi này có thể liên lạc với Daimler để yêu cầu chi trả. Người phát ngôn của Mercedes-Benz tại Mỹ cho biết, hiện chưa có con số tổng các xe bị lỗi nêu trên ở toàn cầu. Các đại lý cũng có thể kiểm tra mối nối và thay thanh trượt nếu cần thiết, Mercedes cho biết thêm.

Trước đó, đã đồng ý 20 triệu đô la do thực hiện triệu hồi không đúng theo yêu cầu của cơ quan chức năng Mỹ. Chính phủ Mỹ đã tiến hành kiểm tra hàng năm trời đối với quy trình 1,4 triệu xe triệu hồi của Mercedes tại thị trường nước này.

Tại sao công ty mẹ của hãng Mercedes triệu hồi 744.000 xe?

744.000 chiếc xe Mercedes bị thu hồi.

Theo thỏa thuận, Mercedes sẽ trả 13 triệu đô la và có thể đối mặt với 7 triệu đô la tiền mặt nữa nếu không đúng thỏa thuận với các nhà chức trách Mỹ về công tác triệu hồi.

Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ cho biết, hãng này đã không thông báo thời điểm hợp lý cho chủ xe về một số lần triệu hồi, không đưa đầy đủ báo cáo triệu hồi...

Thảo Nguyên (Theo Reuters)

SourceVietQ