Công nghệ tuần qua: Samsung đầu tư thêm 8 tỷ USD vào Trung Quốc

| Thị trường
Xếp hạng 3.6 - 9 đánh giá

Ngược lại xu hướng tháo chạy khỏi Trung Quốc, mới đây Samsung đã rót thêm 8 tỷ USD vào quốc gia này.

Công nghệ tuần qua: Samsung đầu tư thêm 8 tỷ USD vào Trung Quốc

Ảnh minh họa.

Samsung đầu tư 8 tỷ USD vào Trung Quốc

2 tháng sau quyết định đóng cửa nhà máy sản xuất điện thoại ở Trung Quốc, đã có thông tin cho biết Samsung sẽ đầu tư 8 tỷ USD để sản xuất chip nhớ tại nước này. Việc sản xuất chip nhớ được cho là để đáp ứng nhu cầu sản xuất smartphone của các hãng nội địa như Huawei.

Dự kiến nhà máy chip sẽ được xây dựng ở tỉnh Thiểm Tây và nhà máy sẽ được vận hành đầy đủ vào năm 2021. Hiện nay các dòng chip nhớ không chỉ sử dụng cho điện thoại di động, các nhà sản xuất còn cần linh kiện này cho bộ nhớ của máy tính, ổ thể rắn, thẻ nhớ hay đơn giản là USB.

Samsung cũng đang duy trì vị trí hàng đầu thế giới về sản xuất linh kiện này. (Xem thêm)

Honda mới đắt hơn bản thường 15 triệu đồng

Ngay sau sự kiện , Air Blade là tiếp theo của Honda ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2019.

Trong đó, điểm đặc biệt nhất của 2020 là việc động cơ 150cc và hệ thống chống bó cứng phanh ABS khiến phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe này tới 56,4 triệu đồng, cao hơn tới 15 triệu đồng so với phiên bản thông thường.

Theo đó, với việc định vị Honda Air Blade 2020 ở phân khúc cao cấp hơn, Honda đã bổ sung phiên bản động cơ 150cc bên cạnh động cơ 125cc truyền thống. Hãng xe này cho biết, phiên bản 150 phân khối sử dụng động cơ eSP, lọc gió và ống xả xe được điều chỉnh một cách đặc biệt với 9.6kW/8,500 vòng phút. (Xem thêm)

Sát Tết, ô tô giá rẻ gần 300 triệu từ Indonesia lại ồ ạt về Việt Nam

Theo Tổng cục Hải quan, trong tháng 11, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đạt 11.743 chiếc, trị giá hơn 266,6 triệu USD. So với tháng 10, lượng ô tô nhập khẩu giảm 29,6% về số lượng và 17,6% về giá trị.

Cộng dồn đến hết tháng 11, lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam đạt 133.969 xe với giá trị hơn 2,95 tỷ USD, tăng 95,6% về số lượng và giá trị nhập khẩu tăng 94,9%.

Công nghệ tuần qua: Samsung đầu tư thêm 8 tỷ USD vào Trung Quốc

Lượng ô tô nhập khẩu từ các thị trường trong tháng 11/2019

Về xuất xứ, trong tháng 11, Indonesia tiếp tục là quốc gia cung cấp nhiều ô tô nhất về Việt Nam với 5.807 xe nhập khẩu nhưng chỉ trị giá 71 triệu USD. (Xem thêm)

Công ty tài chính của Alibaba đã mua một phần ví điện tử eMonkey, thâm nhập Việt Nam?

Cũng theo nguồn tin của Reuters, thỏa thuận này đã bắt đầu được đàm phán từ giữa năm, tuy nhiên vì nhiều lý do mà đến nay vẫn chưa được công bố chính thức. Theo đó sẽ mua lại một lượng lớn cổ phần của eMonkey.

Thỏa thuận này sẽ mang đến cho dịch vụ fintech của Alibaba cơ hội gia nhập thị trường Việt Nam với dân số gần 100 triệu người với 25% trong độ tuổi dưới 25. Việt Nam cũng được đánh giá là thị trường có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử lớn nhất trong khu vực.

Dù theo nguồn tin, Ant Financial sẽ không nắm trên 50% cổ phần eMonkey nhưng công ty này vẫn có những ảnh hưởng đáng kể tới ví điện tử này. Có thể công ty Trung Quốc sẽ cung cấp hạ tầng công nghệ. (Xem thêm)

NGUYỄN THẮM

SourceBizLIVE