Ford Police Interceptor Utility 2020: "Khắc tinh" của tội phạm

| Xe mới
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Dù phải tới ngày 9/1 công chúng mới có cái nhìn chi tiết về Explorer 2020 thế hệ mới nhưng ngay từ bây giờ, người dùng đã có thể ngắm nhìn mẫu xe này trước trên phiên bản dành cho lực lượng cảnh sát.

Xem bán tải "khủng" Ford F-350 Super Duty cứu hộ Toyota Tundra Ford Mondeo cũ giá dưới 200 triệu đồng: Xe 'sang' kinh tế để chơi Tết 10 mẫu xe đắt nhất được đấu giá thành công trong năm 2018

Là mẫu xe được chế tạo riêng cho lực lượng hành pháp Mỹ nên dễ hiểu vì sao phiên bản sở hữu các phụ kiện đặc biệt như đèn nháy báo hiệu, cản va chạm trước cỡ lớn, đèn siêu sáng ở gương hậu và bộ decal không lẫn đi đâu được. Tuy nhiên, điều đó không thể che giấu được những đường nét mới ở thế hệ Explorer 2020.

Ford Police Interceptor Utility 2020:
Ford Explorer 2020 phiên bản xe cảnh sát.

Trước hết, lưới tản nhiệt ở Explorer mới được thiết kế lại, không còn theo kiểu hình thang truyền thống mà là hình lục giác, hai bên là cụm đèn chiếu sáng. Về hiệu năng vận hành, Ford lên tiếng xác nhận Police Interceptor Ultility có tới 3 tuỳ chọn động cơ, gồm động cơ xăng V6 3.3L, động cơ hybrid 3.3L V6 và động cơ tăng áp 3.0L. Hộp số tự động 10 cấp cùng hệ dẫn động bốn bánh với chế độ tăng cường lực kéo trên đường trơn trượt là trang bị tiêu chuẩn.

Ford Police Interceptor Utility 2020:

Ở phiên bản hybrid, Ford cho biết, khung xe được thiết kế theo các mẫu xe hybrid hiện nay nên hệ thống pin Lithium-ion không tốn quá nhiều không gian trong xe. Ngoài ra, phiên bản hybrid giúp cải tiến 41% mức tiêu thụ nhiên liệu so với phiên bản trước với động cơ V6 3.7L.

"Quy ra thóc", Ford cho biết chiếc hybrid này sẽ tiết kiệm cho các sở cảnh sát trong khoảng 3.500 USD và 5.700 USD hàng năm về chi phí nhiên liệu.

Ford Police Interceptor Utility 2020:

Hỗ trợ những cuộc rượt đuổi tốc độ cao, hệ thống làm mát, phanh và vành xe được nâng cấp tối đa. Mẫu xe cũng có sức kéo lên tới 2,2 tấn. Vải bọc hàng ghế trước có khả năng chống đâm. Ford cho biết, Police Interceptor Ultility là mẫu xe duy nhất trên thế giới đáp ứng các tiêu chuẩn va chạm ở tốc độ 120 km/h, nhà sản xuất cho rằng, sự bổ sung này là cần thiết nhất nhất trong các tình huống chặn xe trên cao tốc.

Ngoài các hệ thống an toàn tiêu chuẩn, Police Interceptor Ultility được trang bị hệ thống cảnh báo vành đai cảnh sát để bảo vệ các sĩ quan trong các tình huống nguy hiểm. Khi hệ thống cảm biến nhận thấy mối nguy hiểm bên ngoài, hệ thống tự động kéo cửa kính lên, khoá cửa và cảnh báo cho các khi có chuyện xấu.

SourceNews otoFun