Với mức giá của Air Blade 150, bạn có lựa chọn nào khác?

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Honda Air Blade 150 có mức giá đề xuất 55,2-56,4 triệu đồng. Với mức giá này, bạn có thêm một số lựa chọn khác như Yamaha NVX, SH Mode hay Vario.

Ngày 15/12, Honda ra mắt thế hệ thứ 5 tại Việt Nam. Ở . Xe có thêm động cơ 150 cc cùng các công nghệ được mong đợi như phanh ABS, đồng hồ kỹ thuật số, cổng sạc điện thoại…

Với mức giá của Air Blade 150, bạn có lựa chọn nào khác?

Ngày 21/12, Air Blade mới sẽ được bán ra với mức giá 41,2-42,4 triệu đồng cho bản 125 và 55,2-56,4 triệu đồng cho bản 150. Chưa tính giá bán chênh so với giá đề xuất, số tiền để có thể lăn bánh Honda là trên 60 triệu đồng. Trong tầm giá của Air Blade 150, người dùng có thể lựa chọn những khác không thua kém so với mẫu xe của Honda.

- 52,25 triệu đồng

Mẫu xe đầu tiên phải kể đến là Yamaha NVX 155 - được coi là đối trọng của Air Blade 150 tại Việt Nam. Hai mẫu xe đi theo 2 hướng khác nhau: Air Blade hướng đến số đông, NVX nhắm tới người trẻ thích thể thao.

Với mức giá của Air Blade 150, bạn có lựa chọn nào khác?

Yamaha NVX 155 được xem là đối thủ chính của Air Blade 150. Ảnh: Thạch Lam.

Thiết kế thiên quá nhiều về thể thao cũng là điểm bất lợi của NVX vì kén người dùng, qua đó tự giới hạn nhóm khách hàng. Tuy nhiên, mẫu xe của Yamaha lại đi trước về mặt công nghệ dù đã ra mắt từ 3 năm trước. Phanh ABS, chìa khóa thông minh hay đồng hồ kỹ thuật số đều đã xuất hiện trên NVX từ cuối năm 2016.

Yamaha NVX 155 có giá bán đề xuất là 52,25 triệu đồng. Sau khi về đại lý, mẫu xe này được bán đúng giá đề xuất, không bị đội giá như Air Blade.

- 54-56 triệu đồng

Ngoài việc thỏa lòng người tiêu dùng, việc Honda ra mắt Air Blade 150 được cho là đánh thẳng vào thị trường xe nhập và cụ thể là Honda Vario 150.

Honda Vario thế hệ mới ra mắt thị trường Indonesia vào tháng 4/2018 và nhanh chóng được các đại lý tư nhân đưa về Việt Nam. Ở thời điểm đó, Vario 150 được hét giá lên đến 70 triệu. Sau một thời gian, mẫu xe này đã hạ nhiệt với mức giá trong khoảng 54-56 triệu đồng, tùy vào màu sắc.

Với mức giá của Air Blade 150, bạn có lựa chọn nào khác?

Honda Vario 150 gây ấn tượng bởi thiết kế đậm tính thể thao, động cơ mạnh mẽ. Ảnh: Mạnh Dương.

Vario gây ấn tượng với khách hàng Việt bởi thiết kế mang đậm tính thể thao, khác hẳn với hình ảnh trung tính của các mẫu xe Honda tại Việt Nam. Bên cạnh đó, kiểu thiết kế dải LED định vị vuốt ngược lên trên của Vario cũng đã trở thành xu hướng khi xuất hiện trên Winner X và Air Blade 2020. Đó cũng là lý giải cho sự thành công của Vario tại Việt Nam khi mẫu xe này gần như thống trị thị trường xe tay ga nhập khẩu.

Sau khi Air Blade 150 ra mắt, Vario 150 chịu sức ép không nhỏ. Mẫu xe đến từ Indonesia chỉ có lợi thế về kiểu dáng so với Air Blade, trong khi lép vế trước các công nghệ của Air Blade mới như phanh ABS, đồng hồ LCD trực quan hơn, cổng sạc điện thoại và chìa khóa thông minh có thêm chức năng cảnh báo chống trộm.

Honda SH Mode ABS - 55,7-57 triệu đồng

Bên cạnh các mẫu xe 150 cc, một số mẫu xe 125 cc cũng nằm cùng tầm giá với Air Blade 2020, đơn cử là Honda SH Mode. SH Mode phiên bản phanh CBS có giá đề xuất là 51 triệu đồng, phiên bản phanh ABS có giá 55,7-57 triệu đồng.

Với mức giá của Air Blade 150, bạn có lựa chọn nào khác?

Thừa hưởng thiết kế của SH, SH Mode có kiểu dáng cao đặc trưng đi kèm kiểu dáng sang trọng. Ảnh: Minh Anh.

Là phiên bản thu nhỏ của SH, SH Mode gây ấn tượng bởi kiểu dáng cao, thiết kế thời trang thừa hưởng từ mẫu xe đàn anh. Bên cạnh đó, những đường nét cứng cáp trên SH được mềm mại hóa trên SH Mode, phù hợp với khách hàng nữ.

SH Mode được trang bị động cơ eSP, xy-lanh đơn, 124,9 cc, làm mát bằng dung dịch, công suất 11,2 mã lực và cực đại 11,7 Nm. Phanh ABS một kênh, chìa khóa thông minh là những công nghệ đáng chú ý trên SH Mode. Tương tự Air Blade và SH, SH Mode cũng đội giá 3-5 triệu tại các đại lý.

Piaggio Liberty S ABS 125 i-Get - 56,5 triệu đồng

Trong tầm giá dưới 60 triệu, một mẫu xe khác có thể thay thế cho Air Blade 150 là Piaggio Liberty S ABS 125 i-Get. Thực chất, Liberty S ABS 125 i-Get chính là đối thủ của SH Mode với mức giá 56,5 triệu đồng. Khác với các mẫu xe của Honda, tay ga đến từ Italy không gặp phải tình trạng đội giá.

Với mức giá của Air Blade 150, bạn có lựa chọn nào khác?

Liberty S ABS 125 i-Get sở hữu kiểu dáng sang trọng, thanh thoát đi kèm động cơ i-Get thế hệ mới. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Ngoài kiểu dáng thời trang, sang trọng, Liberty S ABS 125 i-Get còn tạo dấu ấn bởi động cơ i-Get thế hệ mới, khắc phục những nhược điểm của thế hệ trước như hao xăng, vận hành không êm ái. Bên cạnh đó, phanh ABS cũng là công nghệ đáng giá trên mẫu xe này.

Nhìn chung, xe tay ga tầm giá 55-60 triệu đồng đều có thiết kế đẹp và có chất riêng, công nghệ an toàn đầy đủ, phần lớn có phanh ABS. Nếu lo ngại tình trạng đội giá của mới, người dùng có thể lựa chọn một số mẫu xe trong tầm giá, đều là những lựa chọn hợp lý.

Minh Quân

SourceZing