Mazda6, Kia Optima, Honda Accord giảm giá, Toyota Camry bia kèm lạc

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Camry bản 2.0 tiếp tục chênh giá khoảng 20 triệu đồng, đối thủ Honda Accord giảm nhẹ giá bán. Nhóm xe sedan hạng D đang có sự phân hóa mạnh về giá.

xe sedan hạng D trong năm 2019 trở nên khá sôi động khi nhiều có sự thay đổi. Điển hình là , . Trước đó, phiên bản mới đã âm thầm xuất hiện ở Việt Nam.

Mazda6, Kia Optima, Honda Accord giảm giá, Toyota Camry bia kèm lạc

Kia Optima bản cao cấp có giá chưa đến 1 tỷ đồng.

Cuối năm, thị trường xe sedan hạng D bắt đầu nóng khi nhiều mẫu xe liên tục , có nhiều ưu đãi cho khách hàng.

và Kia Optima là hai chiếc liên tục được ưu đãi nhiều tháng qua. Với Optima, mẫu xe Hàn có rất hấp dẫn. Phiên bản có giá 969 triệu đồng, mức giá rất cạnh tranh với các đối thủ Toyota Camry, Honda Accord vốn có giá hơn 1 tỷ đồng.

Mazda6, Kia Optima, Honda Accord giảm giá, Toyota Camry bia kèm lạc

6 tháng gần đây, Kia luôn duy trì ưu đãi 30 triệu cho khách hàng mua Optima.

Mazda 6 cũng là một chiếc xe có giá hấp dẫn trong nhóm xe hạng D hiện nay. Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) đã có từ năm 2017, hiện tại so với các đối thủ ra mắt trong năm 2019, Mazda 6 khá cũ.

Giống như Kia Optima, Mazda 6 được lắp ráp tại Việt Nam. "Mazda 6 vẫn được giảm giá 20 triệu đồng cho hai bản cao cấp. Nhưng xe vẫn kén khách", Phương Linh, của Mazda chia sẻ. Phiên bản cao cấp của Mazda 6 gần 1 tỷ đồng, trong khi bản trung cấp là 879 triệu đồng.

Mazda6, Kia Optima, Honda Accord giảm giá, Toyota Camry bia kèm lạc

Sự thay đổi ở Mazda 6 là cần thiết.

Sau , nhiều khả năng phiên bản nâng cấp với thiết kế nội, mới mẻ sẽ có mặt ở Việt Nam vào giữa hoặc cuối năm sau.

Năm nay, nhóm xe hạng D đón nhận . Accord phiên bản mới thay đổi toàn diện từ ngoại thất, không gian lái và động cơ, hộp số. Không khó hiểu khi Accord có giá lên tới hơn 1,3 tỷ đồng cho 1 phiên bản duy nhất. Một số đại lý của Honda ở Hà Nội cho biết, Accord đang được giảm 30 triệu đồng.

"Giá cao là điều khách hàng ái ngại nhất ở Accord. Có thể sau Tết, Accord sẽ có mức ưu đãi cao hơn", (26 tuổi), nhân viên bán hàng của Honda nhận định.

Mazda6, Kia Optima, Honda Accord giảm giá, Toyota Camry bia kèm lạc

Honda Accord có giá bán cao nhất nhóm xe hạng D hiện nay.

Cùng ra mắt trong năm 2019, Toyota Camry tạo bất ngờ lớn khi có giá bán thấp hơn hẳn bản cũ, trái với suy nghĩ của đại bộ phận người dùng. Mẫu xe được cải tiến nhiều ở ngoại hình, các chi tiết nội thất, đặc biệt là trang bị tiện nghi trên bản cao cấp 2.5.

Sau khi công bố, Toyota Camry ngay lập tức bị tình trạng "bia kèm lạc", giá xe tăng lên 80-100 triệu tùy đại lý. Đến thời điểm hiện tại, giá bán vẫn chênh so với giá công bố nhưng chỉ chênh ở bản tiêu chuẩn 2.0 (20 triệu đồng) luôn có sẵn ở các đại lý. Bản cao cấp 2.5 khách hàng sẽ phải chờ khoảng 1 tháng và lâu hơn với màu ngoại thất đặc biệt.

Mazda6, Kia Optima, Honda Accord giảm giá, Toyota Camry bia kèm lạc

đang dẫn đầu doanh số nhóm xe hạng D hiện nay với gần 5.000 xe từ khi ra mắt vào cuối tháng 4 tới nay.

Có thể thấy, nhóm xe hạng D đang có sự khác biệt về giá bán và nguồn gốc. Kia Optima, Mazda 6 thuộc nhóm xe lắp ráp, có giá bán tốt nhưng sức hút không lớn. Mazda 6 đời xe đã cũ, trong khi mẫu xe Hàn chưa được khách Việt tin tưởng khi lựa chọn xe sedan phổ thông cỡ trung.

Ngược lại, Honda Accord, Toyota Camry đều là xe nhập khẩu, giá cao hơn, nhưng lại hút khách hơn. Accord có giá cao nhất, nhưng vừa vượt qua Mazda 6 trong tháng 11 vừa qua. Tình trạng "bia kèm lạc" ở Toyota Camry cho thấy mẫu xe này vẫn được quan tâm nhất phân khúc. Ở tầm giá của Camry, nhiều khách hàng suy nghĩ tới những lựa chọn đa dạng khác.

Mạnh Quân

SourceZing