Subaru Forester 2019: Đẳng cấp đến từ một mẫu xe sang

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Nổi lên trên thị trường ô tô như một 'chiến binh mới' với nhiều tính năng công nghệ hiện đại, thương hiệu xe sang đến từ Nhật Bản Subaru Forester 2019 để lại cho những người trải nghiệm ấn tượng về một mẫu xe sang trọng, hiện đại, chắc chắn, an toàn và phù hợp với túi tiền.

Subaru Forester 2019: Đẳng cấp đến từ một mẫu xe sang

cũng không quá khác biệt so với bản cũ, điều này phản ánh đúng phong cách thiết kế không khoa trương và bảo tồn những đường nét truyền thống của . Dù vậy, xe vẫn sở hữu những điểm nhấn hiện đại.

Không phải ngẫu nhiên lại chọn cung đường - Ninh Bình cho chương trình Media Trip bởi đây là cung đường có nhiều địa hình khác nhau đủ điều kiện 2019 khoe những ưu điểm vốn có của mình. Với 6 chiếc Subaru Forester 2019, trong 2 ngày, đoàn trải nghiệm trải qua quãng đường gần 500 km nhiều thú vị, thử thách.

Từ Hà Nội, đoàn lắt léo qua những tuyến phố đông đúc, thẳng trên đại lộ Thăng Long, yên bình tiến về (Hòa Bình).

Subaru Forester 2019: Đẳng cấp đến từ một mẫu xe sang

Thiết kế gân guốc có phần khô khan nhưng khi nhìn kĩ sẽ thấy nét đẹp và có bản sắc riêng.

Có cơ hội trải nghiệm Subaru Forester 2019 ấn tượng đầu tiên có lẽ đó là những công nghệ an toàn tiên tiến hỗ trợ được trang bị cho xe. Ngoài những công nghệ an toàn quen thuộc mà hầu hết các mẫu xe đều được trang bị, phiên bản cao cấp nhất của Forester 2019 còn sở hữu gói công nghệ an toàn EyeSight.

Gói công nghệ an toàn EyeSight, hệ thống hỗ trợ người lái thông minh hoạt động như một cặp mắt thứ hai trên đường luôn quan sát và cảnh báo người lái khi phát hiện dấu hiệu nguy hiểm trên đường nhờ những tính năng an toàn chủ động tiên tiến như phanh phòng chống va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống kiểm soát bướm ga trước va chạm, cảnh báo chệch và đảo làn, cảnh báo phương tiện phía trước.

Subaru Forester 2019: Đẳng cấp đến từ một mẫu xe sang

Forester 2019 có vẻ đẹp pha trộn giữa gen việt dã và sự bảnh bao của một chiếc CUV đường phố.

Khi bạn lái xe trong nội thành với tốc độ chậm, khoảng cách giữa đầu xe và và đuôi xe phía trước nằm trong vùng nguy hiểm dựa theo tốc độ di chuyển của xe hệ thống sẽ chủ động cảnh báo bằng âm thanh với người lái. Nếu như bạn không có dấu hiệu phanh hay giảm tốc độ, công nghệ này sẽ chủ động can thiệp vào hệ thống phanh để giảm tốc độ và phòng ngừa va chạm. Trong chuyến đi của mình, không ít lần chúng tôi đã thử nghiệm công nghệ phanh này và cảm thấy rất hài lòng về khả năng hoạt động rất nhạy bén và ổn định.

Khi di chuyển trên những cung đường đẹp, an toàn như đại lộ Thăng Long hay - Hà Nội bạn có thể sử dung công nghệ Kiểm soát hành trình thích ứng () bằng cách cài đặt tốc độ di chuyển tối đa, khoảng cách với xe phía trước nhằm tạo khoảng không an toàn. Với 2 stereo camera được đặt ở trung tâm kính lái, bạn sẽ có quãng thời gian lái xe an nhàn, thư giãn.

Subaru Forester 2019: Đẳng cấp đến từ một mẫu xe sang

Forester 2019 có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) là 4.625 x 1.815 x 1.730 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.670 mm, dài hơn phiên bản cũ 30 mm. Xe có trọng lượng khô 1.580 kg và khoảng sáng gầm xe lên tới 220 mm. Đây là một con số rất đáng nể, hơn khá nhiều so với đối thủ cùng phân khúc.

Công nghệ thứ 3 trong gói EyeSight rất hữu ích cho bạn khi lái xe trên cũng cung đường đông đúc, chật chội, đó là công nghệ cảnh báo xe chạy ngang phía sau. Khi lái xe trong phố phường đông đúc hoặc trên cao tốc, việc khuất tầm nhìn khi có xe đang đi song song hoặc vượt từ phía sau lên sẽ rất nguy hiểm nếu như tài xế lơ đãng hoặc không chú ý quan sát khi chuyển làn. Với công nghệ này trên Forester, cảnh báo sẽ được hiển thị bằng đèn trên củ gương.

Buổi chiều cùng ngày đoàn di chuyển từ Mai Châu xuyên qua khu với cung đường đồi núi, và hàng trăm khúc cua liên tục để rẽ vào đường Hồ Chí Minh để đi Nho Quan, Ninh Bình. Và trên chặng đường này khung gầm, hệ dẫn động và cảm giác lái của Forester có cơ hội được thể hiện.

Subaru Forester 2019: Đẳng cấp đến từ một mẫu xe sang

Subaru trang bị 4 công nghệ chính cho rất nhiều mẫu xe của mình. Đó là hệ dẫn động bốn bánh đối xứng toàn thời gian S-AWD, động cơ Boxer, khung gầm và gói công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight.

Được phát triển với thép siêu cứng, nền tảng khung gầm SGP là một cấu trúc chắc chắn giúp giảm độ ồn, sự rung lắc và những âm thanh khó chịu xâm nhập vào khoang cabin, mang đến một yên tĩnh và thoải mái tối đa cho người sử dụng. Khi đi qua những đoạn đường xấu, tiếng ồn vọng vào khoang cabin ở mức vừa phải, không gây ra sự khó chịu cho người ngồi bên trong.

Khi di chuyển trên cung được với liên tục những khúc cua trái phải dài hàng chục km tại khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, Subaru Forester 2019 đã có cơ hội khoe được hệ thống khung gầm chắc chắn của mình giúp người ngồi bên trong luôn trong trạng thái ổn định, giảm thiếu tối đa tình trạng văng vật liên tục sang hai bên.

Subaru Forester 2019: Đẳng cấp đến từ một mẫu xe sang

Bên trong cabin là một không gian sang trọng và đậm chất công nghệ hơn hẳn so với Forester thế hệ trước.

Điểm cộng nữa của Subaru Forester 2019 đến từ hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng (S-AWD) vốn là đặc trưng không thể thiếu trên mọi chiếc Subaru. Là một trong bốn công nghệ cốt lõi của thương hiệu xe Nhật, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian S-AWD tạo lực kéo và bám đường tốt, cùng với đó là khả năng hoạt động tốt hơn trên mọi điều kiện đường sá dù là trơn trượt hay gồ ghề.

Không giống như các hệ thống AWD khác sử dụng chế độ 2WD, tức chỉ truyền lực khi phát hiện có sự mất lực kéo ở 2 bánh, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD luôn hoạt động và kiểm soát lực tất cả các bánh xe, mang lại lực bám đường ưu việt trên mọi địa hình. Đây cũng là yếu tố giúp đoàn dễ dàng vượt qua hàng chục km đường rừng khó khăn trong khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông nổi tiếng.

Subaru Forester 2019: Đẳng cấp đến từ một mẫu xe sang

Khoang nội thất Forester 2019 còn có không gian rộng rãi nhất phân khúc. Khoảng để chân ở hàng ghế sau lên tới 1.000 mm, nhiều hơn 35 mm so với thế hệ trước.

Không chỉ vậy nhờ động cơ Boxer trứ danh của hãng xe Nhật, dung tích 2.0L, 4 xy-lanh đối xứng nằm ngang, sản sinh công suất tối đa 156 mã lực/6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 196Nm/4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động CVT việc vượt qua chặng đường đèo núi trở lên nhẹ nhàng hơn hẳn.

Ấn tượng sau 2 ngày trải nghiệm Subaru Forester 2019 của chúng tôi đó là một mẫu xe “đáng đồng tiền”. Trong tầm giá của mình, Subaru Forester quả thực khác biệt với các đối thủ đồng hương vốn đang làm mưa làm giá trong phân khúc tại Việt Nam. Sự khác biệt của Forester đến từ thiết kế, từ cảm xúc khi vận hành và từ những công nghệ an toàn 'bỏ xa' các đối thủ trong phân khúc.

Subaru Forester 2019: Đẳng cấp đến từ một mẫu xe sang

Thương hiệu Subaru thâm nhập thị trường Việt Nam từ năm 2009 và được định hình là thương hiệu xe trung cấp.

Subaru Forester 2019: Đẳng cấp đến từ một mẫu xe sang

Kể từ khi được đưa về lắp ráp tại Thái Lan và nhập về Việt Nam, giá bán của Forester 2019 giảm mạnh từ hơn 1,6 tỷ đồng xuống chỉ còn gần 1 tỷ với bản thất nhất và gần 1,2 tỷ (giá khuyến mại). Đây cũng lực đẩy giúp doanh số của Forester tại Việt Nam đang ngày càng tăng nhanh.

Subaru Forester 2019: Đẳng cấp đến từ một mẫu xe sang

Không chỉ là một mẫu SUV mạnh mẽ với hiệu năng vận hành vượt trội phù hợp cho những vị khách ưa thích cảm giác lái phấn khích, Forester 2019 còn là một mẫu xe thanh lịch và đa dụng, đáp ứng tốt nhu cầu dành cho gia đình và cả những chuyến đi xa với không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi.

Nguyễn Hà

SourceHải Quan