Đại diện VinFast nói gì sau khi đại lý báo giá sửa xe nhầm?

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Trước bảng báo giá 'trên trời' của chiếc xe VinFast Lux A2.0 tai nạn đang gây xôn xao, VinFast mới đây đã cho biết đây là sai sót của đại lý trong khâu báo giá.

Đại diện VinFast nói gì sau khi đại lý báo giá sửa xe nhầm?

Chiếc .0 gặp tai nạn với gầm bị sập và kính nứt.

Được biết, chiếc xe .0 bị đâm vào , hỏng cản trước, 1 bánh trước, nứt kính lái và 1 số chi tiết ở gầm xe.

Do hư hỏng nặng nên chiếc xe phải làm giám định bảo hiểm tại Hà Nội, sau đó nhận được bảng từ đại lý với nhiều chi tiết phải sửa chữa và thay thế.

Xe được giám định vào cuối tháng 10. Theo bảng báo giá được công bố, trong những , linh kiện phải thay thế, thước lái (gồm rô tuyn lái liền cụm thước lái) có chi phí đắt nhất, lên tới hơn 348 triệu đồng.

Đại diện VinFast nói gì sau khi đại lý báo giá sửa xe nhầm?

Bảng báo giá với lên gần 520 triệu đồng

Một số chi tiết khác của chiếc xe gặp tai nạn cũng phải sửa chữa, thay thế có trong báo giá như cản trước, kính chắn gió, lưới tản nhiệt, , lốp xe, giá đỡ moay ơ bên lái, càng A... Tổng chi phí sửa chữa bao gồm giá các bộ phận thay thế, sửa và thuế VAT là gần 520 triệu đồng.

Sau khi bảng báo giá cho chiếc VinFast Lux A2.0 gặp tai nạn được lan truyền trong cộng đồng sử dụng ô tô, VinFast đã lên tiếng đính chính. Cụ thể, mức giá chính xác cho chi tiết thước lái của chiếc xe VinFast Lux A2.0 tai nạn lan truyền trong cộng đồng sử dụng ôtô chỉ là 29,44 triệu (chưa bao gồm VAT), tức rẻ hơn khoảng 320 triệu so với giá ban đầu.

Theo công bố của nhà sản xuất, dòng xe Lux với 2 mẫu Lux A2.0 và .0 sử dụng khung gầm, động cơ và hệ thống lái công nghệ Đức, mà cụ thể hơn là BMW. Khung gầm được ZF cung cấp, còn hệ truyền động nguyên bản BMW được AVL tinh chỉnh lại kỹ lưỡng để phù hợp với điều kiện sử dụng ở Việt Nam.