Kia Rondo giảm giá 15 triệu để cạnh tranh Mitsubishi Xpander

| Thị trường
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

So với các đối thủ trong phân khúc xe MPV 7 chỗ bình dân, Kia Rondo là cái tên cũ nhất.

Hơn một năm trở lại đây, xe MPV bất ngờ tạo sức hút lớn trên thị trường. Nhiều mới được ra mắt, đặc biệt là , mẫu xe ăn khách nhất hiện nay. , Suzuki cũng góp mặt với mức giá rẻ, dưới 600 triệu đồng. là chiếc xe MPV cỡ nhỏ tuổi cao nhất hiện nay khi xe ra mắt từ năm 2015.

Khác với các nhóm xe khác ở Việt Nam, hầu hết xe MPV bình dân không được hay ưu đãi, chỉ có duy nhất Kia Rondo. như Xpander hay nguồn cung không ổn định như Ertiga khiến cho các mẫu xe này không có nhiều xe giao tới khách hàng, và việc giảm giá có vẻ như không cần thiết.

Kia Rondo giảm giá 15 triệu để cạnh tranh Mitsubishi Xpander

Trên website của , Rondo có cấu hình máy xăng 2.0 và động cơ dầu 1.7 nhưng thực tế, Rondo hiện chỉ bán ra phiên bản động cơ xăng 2.0.

Kia Rondo hiện tại duy trì giảm giá với mức giảm 15 triệu đồng cho hai phiên bản AT và MT. Dù thế, giá bán của Rondo vẫn khá cao. Cụ thể, phiên bản cao cấp nhất có giá 669 triệu đồng, chênh 20 triệu so với Mitsubishi Xpander.

Đời xe sâu nhưng Rondo vẫn có 3 chế độ lái, hệ thống kiểm soát hành trình kết hợp giới hạn tốc độ - duy nhất trong phân khúc xe MPV bình dân hiện nay.

Cấu hình động cơ ở Rondo cũng được xem là mạnh nhất phân khúc khi xe được trang bị động cơ xăng 2.0L. Các mẫu xe khác đều dùng động cơ 1.5L. Tuy vậy, hệ thống an toàn của xe khiêm tốn khi chỉ có chống bó cứng phanh (ABS) và cân bằng điện tử (EBD).

Không gian 7 chỗ của Kia Rondo cũng khiêm tốn hơn khá nhiều nếu so với Mitsubishi Xpander hay mới. Đây có lẽ là điểm khiến mẫu xe này khó bứt lên so với đối thủ.

Kia Rondo giảm giá 15 triệu để cạnh tranh Mitsubishi Xpander

Kia Rondo cần một sự đổi mới toàn diện sau 4 năm.

Dự đoán từ nay tới cuối năm, Kia Rondo tiếp tục được giảm giá để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ, với mức giảm 15-20 triệu đồng. Những mẫu xe khác trong phân khúc nhiều khả năng sẽ không có điều chỉnh giá bán.

Trên thị trường MPV bình dân, Kia Rondo hiện xếp thứ 2 sau Mitsubishi Xpander về doanh số.

Mạnh Quân

SourceZing