Xe điện BMW i4 sedan sẽ được giới thiệu vào năm sau

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

i4 sẽ là mẫu sedan thuần điện mới nhất BMW, đây cũng được xem là câu trả lời của BMW dành cho Tesla Model 3.

Car Care Uni Tour 2019: Hội thi chăm sóc xe cho sinh viênBMW Series 7 thế hệ mới sẽ có mặt tại Việt Nam vào cuối tháng 11

từng xuất hiện qua mẫu . Đây là mẫu sedan chạy điện sở hữu những công nghệ hiện đại nhất và chế tạo bằng vật liệu composite giúp có trọng lượng tối ưu.

Theo đó, phiên bản tiêu chuẩn của mẫu sedan chạy điện này được trang bị pin lithium-ion 80 kilowatt, sản sinh công suất tối lên tới 530 mã lực. Sức mạnh này mang lại khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 4 giây, tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở mức 193 km/h.

Xe điện BMW i4 sedan sẽ được giới thiệu vào năm sau
Ảnh phác thảo BMW i4 2020.

Với công nghệ pin hoàn toàn mới, BMW i4 có khả năng di chuyển tới 600 km trên mỗi lần sạc. Với bộ sạc nhanh, cụm pin có thể khôi phục 80% chỉ trong 35 phút. Nói cách khác, mẫu sedan chạy điện này có đủ năng lượng di chuyển 100 km mà chỉ mất 6 phút sạc.

Xe điện BMW i4 sedan sẽ được giới thiệu vào năm sau
BMW concept i Vision Dynamics.

Dự kiến, BMW i4 sẽ được bổ sung thêm nhiều biến thể mạnh hơn, di chuyển quãng đường lớn hơn trong thời gian tới. i4 sẽ được xây dựng trên cùng nền tảng với 3 Series mới có khả năng nhiều hệ thống truyền động giúp nhà sản xuất không phải thiết kế riêng biệt cho từng dòng xe chạy xăng và điện. BMW Series 4 thế hệ tiếp theo cũng sẽ sử dụng nền tảng này.

Xe điện BMW i4 sedan sẽ được giới thiệu vào năm sau
 

BMW i4 được cho là sẽ ra mắt vào cuối năm 2020, sau đó lên dây chuyền sản xuất tại Munich, Đức vào nửa đầu năm 2021.

 

SourceNews otoFun