Toyota Avalon TRD Pro - xe cầu trước nhanh nhất thế giới

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Bộ phận phát triển xe đua TRD (Toyota Racing Development) hợp tác cùng Dan Gardner Spec (GD-Spec) giới thiệu chiếc sedan cầu trước nhanh nhất thế giới - Toyota Avalon TRD Pro Concept tại triển lãm xe độ Sema Show 2019.

Ngay từ khi bắt tay thực hiện dự án, đội ngũ phát triển của (DG-Spec) đã xem dự án này giống như chương trình xây dựng xe đua chuyên nghiệp, khi họ đã đưa chiếc sedan này đến đường đua không dưới 10 lần chạy thử nghiệm và phát triển.

Tại trường đua Willow Springs International ở bang California - Mỹ, đã đạt được thành tích đáng nể khi hoàn thành một vòng đua dài 1,8 dặm với thời gian chỉ 1 phút 25,3 giây. Thậm chí còn nhanh hơn mẫu xe thể thao hay chiếc .

Toyota Avalon TRD Pro Concept sử dụng động cơ V6 3.5 lít hút khí tự nhiên, xe được trang bị hệ thống ống xả không gỉ của cho công suất cực đại lên đến 330 (tăng 30 mã lực so với xe tiêu chuẩn).

Toyota Avalon TRD Pro - xe cầu trước nhanh nhất thế giới

Xe được phát triển để có thể sử dụng cả trên đường phố và đường đua

Ngoài ra, xe được trang bị ống xả 3 inch bằng thép không gỉ từ Burns Stainless, chống trượt từ Super-Lock được phát triển cùng với OS Giken tại Nhật Bản, hệ thống làm mát dầu hộp số này lấy từ bán tải cỡ lớn Tundra, bên cạnh một bơm điện cũng được trang bị để giúp quản lý nhiệt tại đường đua. Nâng cấp phuộc DG-Spec Motion Control Suspension (MCS) có thể điều chỉnh, trang bị camber arms .

Ngoại thất Toyota Avalon TRD Pro Concept nổi bật và đậm chất xe đua khi được phối 3 tông màu bắt mắt. Xe được trang bị bộ mâm 18 inch từ nhôm và carbon (275/35R18) kết hợp với lốp Goodyear Supercar 3R, kẹp phanh 4 piston Stoptech ST40. Cánh lướt gió cỡ lớn, toàn bộ mui xe làm từ sợi carbon siêu nhẹ.

Toyota Avalon TRD Pro - xe cầu trước nhanh nhất thế giới

Hàng loạt chi tiết được tinh chỉnh đến giúp xe trở thành chiếc sedan nhanh nhất thế giới

Hệ thống treo DG-Spec Motion Control với 3 nấc điều chỉnh, thanh camber sau của DG-Spec/Progress để điều chỉnh độ ổn địnhTất cả những nâng cấp kể trên giúp chiếc xe cắt giảm trọng lượng thêm 68 kg. Ngoài ra, lưới tản nhiệt phía trước cũng được mở rộng để tăng hiệu suất giải nhiệt cho động cơ.

Phần nội thất bên trong được bọc da. Hai tông màu đỏ/đen đặc trưng của TRD kết hợp cùng bộ decal xe đua “40th Anniversary”. Tưởng chừng như đội ngũ phát triển sẽ tháo bỏ hàng ghế phía sau để cắt giảm trọng lượng, tuy nhiên họ vẫn giữ lại để cho chúng ta thấy đây là một chiếc sedan cỡ lớn đúng nghĩa, và tất nhiên có thể mang vào track chơi như một chiếc xe đua thực thụ.