'Người trẻ mua xe theo nhu cầu thực tế'

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Thời đại của thông tin với nhiều lựa chọn, việc mua xe theo đám đông là không phù hợp.

Ví chuyện "Mua xe theo đám đông" giống như đi ăn chọn hàng đông người là không còn . Thời bây giờ, tài xế đi từ Nam tới Bắc có nhiều lựa chọn, không còn chọn quán đông và không còn cảnh xe bị ép ăn. Cá nhân tôi, hơn 15 năm chưa đi lại xe khách, cách đây hai tháng mới đi lại, khi dừng nghỉ tôi thấy nếu không muốn ăn hàng này có thể ăn hàng khác gần đó, quyết định là do mình và chất lượng cũng chả hơn kém nhau là bao.

Mua xe cũng vậy, năm 2015 tôi muốn đổi từ xe SUV () qua sedan. Lúc này, vợ tôi mới có bằng lái xe muốn lái sedan để cả hai có thể cùng chạy. Tôi tham khảo, phân khúc C có Altis giá ra biển gần 1,1 tỷ, máy 1.8, 2 , chỉ trang bị đầu CD, không , không camera, mâm 16 inch. giá ra biển 935 triệu, máy 2.0, có cân bằng điện tử, HUD, 6 túi, DVD cảm ứng, camera, trời, chỉnh điện, mâm 18 inch, không cảm biến. giá ra biển 850 triệu, máy 2.0, trang bị gần như Mazda3 nhưng có thêm 6 hay 8 cảm biến, mâm 17 inch, không HUD, không cửa sổ trời, dáng xe không đẹp như Mazda3 (cảm nhận cá nhân của tôi). Hyundai Elentra giá ra biển 790 triệu, máy 1.8, trang bị gần như K3, không camera, không cửa sổ trời.

'Người trẻ mua xe theo nhu cầu thực tế'

Caption

Tôi suy đi tính lại thấy Mazda3 là phù hợp với nhu cầu, trang bị vừa đủ dùng, dáng đẹp, cảm giác lái tốt và quan trọng là có sẵn tất cả các màu. Cách đây 4 năm không nhiều người chọn Mazda3 và đã không theo số đông, tôi chọn mua xe theo trải nghiệm thực tế và nhu cầu an toàn cho gia đình. Tôi mua Mazda3 bản 2.0 đầu tiên ở TP HCM (vì lúc đó người mua chỉ chọn bản 1.5) đến bây giờ tôi vẫn thấy hài lòng vì lựa chọn này.

Vì vậy theo tôi, những người mua xe theo đám đông hầu như là lần đầu mua hoặc có tuổi. Những người trẻ dưới 30 tuổi hoặc đã mua xe lần 2, 3, 4, không ai mua xe theo đám đông mà sẽ mua theo nhu cầu và cảm nhận thực tế.

Độc giả (VnExpress)

SourceCartimes