Ford Explorer 2020 xuất sắc từ trong ra ngoài

| Xe mới
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Ford Explorer 2020 được cải tiến từ thiết kế bên ngoài cho tới tới nội thất, 7 chế độ lái địa hình cùng tuỳ chọn động cơ V6 tăng áp kép dung tích 3.0L công suất 365 mã lực.

Ford EcoSport đâm gục hàng loạt người tham gia giao thông tại Hà Đông Ford Police Interceptor Utility 2020: "Khắc tinh" của tội phạm Ford Mondeo cũ giá dưới 200 triệu đồng: Xe 'sang' kinh tế để chơi Tết

Sau khi công bố Ford 2020 phiên bản chuyên dụng cho lực lượng cảnh sát, hãng xe Mỹ đã chính thức giới thiệu rộng rãi tới công chúng phiên bản dân sự. Là mẫu xe hiện có doanh số rất ấn tượng nên nhà sản xuất muốn duy trì đà phát triển này trên một sản phẩm hoàn toàn mới.

Ford Explorer 2020 xuất sắc từ trong ra ngoài
Xe có 5 phiên bản với là bản cao cấp nhất.

Dựa trên nền tảng D6 mới sử dụng thép Boron có độ cứng cao - chia sẻ với SUV hạng sang Lincoln Aviator 2020 - mà đã cắt giảm được 90 kg. Ford không tiếp tục ứng dụng thiết kế khung gầm rời mà hãng quay trở lại nền tảng mới dựa trên hệ dẫn động cầu sau với động cơ được gắn dọc.

Ford Explorer 2020 xuất sắc từ trong ra ngoài
Ford Explorer 2020 kì vọng sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu di chuyển của các gia đình trẻ hiện nay.

Không chỉ có đầu xe mà trụ C và phía đuôi xe cũng được thiết kế lại, đặc biệt là cốp sau. Hai đường gờ nổi lên cảm giác chiếc xe rất cứng cáp, tạo ấn tượng cho người xem. Trên xe cũ, hai đường gờ này khá nhạt nhoà. Ford vẫn duy trì thiết kế ống xả đôi phía sau nhưng ở bản Platinum, chiếc xe thể hiện chất thể thao rõ nét với 2 cụm ống xả kép.

Ford Explorer 2020 xuất sắc từ trong ra ngoài

Động cơ tăng áp 4 xy-lanh thẳng hàng 2.3L công suất 300 mã lực, mô-men xoắn cực đại 420 Nm là trang bị tiêu chuẩn trên 4 phiên bản Explorer 2020 (tương tự phiên bản hiện có ở Việt Nam).

Nếu muốn một cỗ máy mạnh mẽ hơn, người dùng có thể lựa chọn động cơ V6 tăng áp kép dung tích 3.0L cho công suất 365 mã lực, mô-men xoắn 515 Nm. Đây là tuỳ chọn cho phiên bản Platinum, hộp số tự động 10 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian là trang bị tiêu chuẩn.

Ford Explorer 2020 xuất sắc từ trong ra ngoài
Explorer 2020 sở hữu vành 18 inch và 21 inch tiêu chuẩn.

Hệ thống quản lý địa hình mang đến cho Explorer thế hệ mới tới 7 chế độ lái: Bình thường, Đường mòn, Cát/Tuyết, Trơn Trượt, Thể thao, ưu tiên sức kéo và Eco. Mỗi chế độ, hệ thống sẽ giám sát tốc độ bánh xe, cảm biến tay lái và vị trí bướm ga và điều chỉnh các hệ thống xe khác nhau để xử lý tốt nhất trên địa hình khó hoặc từng điều kiện mặt đường khác nhau.

Ford Explorer 2020 xuất sắc từ trong ra ngoài
Trong tương lai, Ford có kế hoạch tung ra thị trường Explorer phiên bản hybrid.

Trong các hoạt động dã ngoại, Explorer 2020 thể hiện là chiếc xe có sức kéo tốt. Với cấu hình động cơ V6 tăng áp kép, Explorer có sức kéo lên tới 2,5 tấn còn ở phiên bản động cơ thấp hơn, sức kéo của xe tuy yếu hơn, chỉ 2,4 tấn nhưng cũng vừa đủ cho nhu cầu.

Ford Explorer 2020 xuất sắc từ trong ra ngoài
Mẫu crossover mang vẻ ngoài thể thao, trẻ trung hơn thế hệ trước.

Nội thất Explorer thế hệ mới gây ấn tượng màn hình giải trí 10.1 inch đặt dọc độc đáo. Trong khi đại đa số thương hiệu xe hơi trên thế giới đều thiết kế màn hình trung tâm nằm ngang thì Ford chọn cho mình một hướng đi riêng. Đặc biệt, màn hình 10.1 inch này là trang bị tuỳ chọn, khách hàng có thể mua thêm.

Ford Explorer 2020 xuất sắc từ trong ra ngoài
Bên cạnh màn hình giải trí 8.4 inch nổi bật thì bảng đồng hồ của xe cũng rất bắt mắt.

Tiêu chuẩn là màn hình cảm ứng nằm ngang 8 inch. Bên cạnh đó, màn hình công tơ mét 12.3 inch rất sắc nét, hệ thống âm thanh 14 loa B&O công suất 980 watt. Hệ thống 4G LTE với Wi-Fi có thể kết nối tối đa tới 10 thiết bị và sạc không dây. Kết nối các thiết bị khác có 4 ổ cắm USB, 4 ổ cắm 12V và 1 ổ cắm 110V. Mức độ tiện nghi được nâng cao khi hàng ghế trước có tính năng sưởi, làm mát và 5 chế độ massage.

Ford Explorer 2020 xuất sắc từ trong ra ngoài

Về khả năng bảo vệ hành khách, hệ thống an toàn chủ động Co-Pilot của Ford là trang bị tiêu chuẩn ở Explorer 2020. Bao gồm cảnh báo va chạm phía trước với phanh khẩn cấp và nhận diện người đi bộ, cảnh báo điểm mù và vật cản phía sau, kiểm soát làn đường chủ động. Phía sau là camera lùi với tính năng làm sạch tự động.

Ford Explorer 2020 xuất sắc từ trong ra ngoài
Cần số dạng tròn sang trọng.

Đáng chú ý, tất cả các phiên bản Explorer đều được trang bị hệ thống giảm thiểu tác động của gió lên thân xe trong khi bản cao cấp Platinum được bổ sung hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi và hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động.

Ford Explorer 2020 có tất cả 5 phiên bản: XLT, Limited, Limited Hybrid, ST và Platinum. Mức giá hiện tại chưa được công bố nhưng Ford bật mí, giá bán thế hệ mới sẽ nhỉnh hơn bản hiện hành 400 USD, như vậy mức giá cơ bản sẽ dưới 34.000 USD.

SourceNews otoFun