"Báo đốm" Jaguar XJL 2016 thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam

| Xe mới
Xếp hạng 3.6 - 11 đánh giá

Được ra mắt toàn thế giới vào tháng 6/2015, mới đây một chiếc Jaguar XJ 2016 thuộc phiên bản trục cơ sở dài đã được đại lý chính hãng JLR tại Việt Nam đưa về nước. So với thế hệ trước, Jaguar XJL có khá nhiều sự thay đổi và cải tiến về thiết kế, trang bị

XJ thế hệ mới sẽ có sẵn trong những phiên bản hybrid

thế hệ mới sẽ ra mắt năm 2019 - sự "lột xác" để tồn tại trong thế giới công nghệ

Jaguar XJ sớm được thay thế bằng một mẫu xe "thực tế và nổi trội" hơn

XJ là mẫu sedan cỡ lớn hạng sang, có khung thân hoàn toàn bằng nhôm của Jaguar. Chiếc xe mới về Việt Nam thuộc phiên bản trục cơ sở kéo dài, nên xe sẽ có được chiều dài trục cơ sở đạt 5.252mm. Với con số kích thước này, XJ đã trở thành đối thủ trực tiếp của Audi A8L, Mercedes S-Series và BMW 7 Series.

Về thiết kế, mặt trước của xe có được điểm mới là lưới tản nhiệt cỡ lớn thẳng hơn, viền mạ chrome ở cửa hút gió cản trước nhấn mạnh vào sự tinh tế. Cụm đèn pha tích LED, dải đèn chiếu sáng ban ngày định hình lại trong dạng chữ J kép. Nắp ca-pô được dập nổi cỡ lớn và những đường gân chạy dọc thân xe, mang lại sự mạnh mẽ cho mẫu xe này.

Mặt sau của xe cũng có được cụm đèn hậu hình chữ J mới, giúp XJ ấn tượng hơn. Cản sau của xe được tích hợp dải chrome mảnh dẻ, đầu chụp ống xả hình ovan.

Nội thất của xe đã chứng minh được sự sang trọng và cao cấp của mình với những chi tiết bọc da cao cấp và những đường viền mạ chrome sáng bóng.

So với thế hệ trước, Jaguar XJ 2016 đã đổi mới một số chi tiết như sử dụng đồng hồ điện tử, màn hình hiển thị trung tâm 12.3 inch, hệ thống thông tin InControl Touch Pro mới, hệ thống âm thanh vòm cao cấp Meridian, ghế chỉnh điện đa hướng tích hợp chức năng massage, trợ lực lái điện tử, hệ thống treo và giảm xóc,…

Đặc biệt, Jaguar XJ thế hệ mới có được khả năng cách âm thanh rất tốt. Trong khoang lái sẽ khó có một âm thanh bên ngoài nào lọt vào khi xe di chuyển.

Sức mạnh của “báo đốm nước Anh” đến từ khối động cơ tăng áp V6 3.0 lít sản sinh 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, đi kèm với động cơ 8 cấp ZF.  Sức mạnh khối động cơ cho phép chiếc XJ thế hệ mới này chỉ mất 5,9 giây để tăng tốc từ 0-100km, và lượng khí thải dừng ở mức 149g/km.

Hiện giá bán của xe tại việt Nam vẫn chưa được tiết lộ. Giá của XJL tại thị trường nước ngoài khoảng hơn 83.200 USD. 

Gia Hân (Theo TTTĐ)

Ảnh ST

SourceXeHay