Audi R8 V10 Plus thế hệ mới đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam

| Xe mới
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Mới đây, một chiếc Audi R8 V10 Plus thế hệ mới đã chính thức cập cảng VICT Sài Gòn. Được biết chiếc xe về Việt Nam lần này do một showroom tư nhân đưa về nước. Đây là chiếc xe đầu tiên thuộc thế hệ mới có mặt tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. 

"Báo đốm" Jaguar XJL 2016 thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam

Chi tiết Mercedes S500 độ Wald Black Bison đầu tiên tại Sài Gòn

[VIDEO] "Dân chơi" Đà Nẵng tiếp tục hoàn thiện Lamborghini Huracan "Vorsteiner" với ống xả Capristo Exhaust 150 triệu đồng

Audi R8 V10 Plus thế hệ mới đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam

Về ngoại thất, Audi R8 V10 Plus 2015 có nhiều thay đổi về thiết kế nhưng không phải ở tất cả các bộ phận. Điển hình như phần đầu xe vẫn có những đường nét giống với Audi R8 phiên bản cũ, 2 bên sườn xe cũng không thay đổi quá nhiều. Mặc dù vậy, lưới tản nhiệt trước, hốc gió và kiểu dáng đèn pha đã được thiết kế lại hoàn toàn.

Audi R8 V10 Plus thế hệ mới đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam

Phần đuôi xe, cụm đèn pha LED cũng tuân theo kiểu bố trí bằng phẳng và đặt ở vị trí trên các hốc hút khí cỡ lớn, mang đến một diện mạo cơ bắp hơn. Ngoài ra, còn có cánh gió sau có thể di chuyển được, trong khi bản Plus sở hữu cánh cố định được sản xuất từ sợi carbon gia cường (CFRP). So với thế hệ trước, R8 V10 Plus có được trọng lượng nhẹ hơn 50kg.

Audi R8 V10 Plus thế hệ mới đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam

Về tính năng vận hành,  Plus 2015 trang bị động cơ V10 5.2L FSI hút khí tự nhiên công suất 610 mã lực, mô-men xoắn 560 Nm. Đi kèm hộp số S tronic 7 cấp cải tiến với 3 chế độ, kết hợp với hệ thống dẫn động bốn bánh, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa 330 km/h.

Bất chấp sự gia tăng về công suất, Audi R8 V10 Plus vẫn tiêu thụ 12,4 lít/100km, lượng khí thải 289 g/km.

Audi R8 V10 Plus thế hệ mới đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam

R8 V10 Plus được trang bị hệ thống chọn chế độ lái Audi Drive Select System, gồm bốn chế độ: Comfort, Auto, Dynamic và Individual. Đồng thời, xe được trang bị buồng lái ảo có thiết kế giống với Lamborghini Huracan và Audi TT gồm nhiều nút chức năng khác nhau.

Audi R8 V10 Plus thế hệ mới đầu tiên đã có mặt tại Việt NamAudi R8 V10 Plus thế hệ mới đầu tiên đã có mặt tại Việt NamAudi R8 V10 Plus thế hệ mới đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam

Tại thị trường nước ngoài, phiên bản Plus đầu bảng được bán với giá 187.400 Euro tại Đức và 134.500 bảng Anh tại Vương quốc Anh. Xe cạnh tranh với các đối thủ như AMG GT S, 911 Turbo và bộ đôi McLaren 540C, 570S. Tại thời điểm hiện tại, giá chính thức của xe vẫn là một ẩn số. Nhưng trong thời gian tới, khi xe được bàn giao tới chủ sở hữu, mọi thông tin chi tiết về điều này sẽ rõ hơn. 

Audi R8 V10 Plus thế hệ mới đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam

Như vậy, với việc về nước của chiếc Audi R8 V10 Plus này, bộ sưu tập của đại gia Việt đang ngày càng được hoàn thiện và rộng lớn hơn. Tính ra trung bình, mỗi tuần các cảng nhập khẩu tại Việt Nam đều tiến hành những thủ tục nhập xe về nước. Câu chuyện mỗi tuần một siêu xe, đại gia Việt vượt mặt Singapore đang dần được chứng minh đúng. 

Gia Hân (Theo TTTĐ)

Ảnh Minh XM

SourceXeHay