Giá bán Mazda3 thế hệ mới cao như thế nào so với các đối thủ?

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Mazda3 thế hệ thứ 7 đã chính thức ra mắt với mức giá từ 719 đến 939 triệu đồng. Hầu hết đối thủ cùng phân khúc đều có mức giá thấp hơn khá nhiều.

Mới đã chính thức ra mắt vào tối ngày 4/11. hạng C bán chạy của Thaco được phân phối 10 với 5 phiên bản sedan và 5 phiên bản hatchback. của Mazda3 thế hệ thứ 7 được đánh giá là khá cao, tiệm cận mức giá của những mẫu xe cao hơn trong cùng "nhà" Mazda như Mazda6 hay Mazda CX-5.

So với đối thủ cùng phân khúc, cũng đánh mất lợi thế trước những cái tên như Honda Civic, Toyota , hay . Bản của Mazda3 2020 giờ trở thành phiên bản xe hạng D đắt nhất trên thị trường.

Giá bán Mazda3 thế hệ mới cao như thế nào so với các đối thủ?

Với mức giá khởi điểm từ 719 triệu đồng, Mazda3 đã không còn lợi thế về giá so với đối thủ cùng phân khúc là Honda Civic. Honda Civic với thiết kế được đánh giá khá cao, trang bị và cảm giác lái tốt là đối thủ mạnh của Mazda3. Honda Civic hiện được phân phối 3 phiên bản, dung tích động cơ 1.5L và 1.8L, có giá niêm yết từ 729 đến 934 triệu đồng.

Giá bán Mazda3 thế hệ mới cao như thế nào so với các đối thủ?

Honda Civic là mẫu xe được đánh giá là có ngoại hình và cảm giác lái thể thao.

Đối thủ luôn so kè cùng Mazda3 trong phân khúc C là Kia Cerato có mức giá thấp hơn hẳn. Mẫu xe Hàn Quốc được phân phối 4 phiên bản bao gồm cả số sàn và số tự động với giá bán từ 559 đến 675 triệu đồng.

Như vậy, phiên bản cao cấp nhất của Cerato có giá bán thấp hơn phiên bản "rẻ tiền" nhất của Mazda3. Mặc dù ngoại hình và trang bị có phần thua kém so với Mazda3 thế hệ mới, song giá bán thấp hơn nhiều sẽ là ưu thế cạnh tranh mới của Cerato.

Giá bán Mazda3 thế hệ mới cao như thế nào so với các đối thủ?

Giá bán sẽ là "vũ khí" mới của Cerato.

Đối thủ còn lại trong phân khúc của Mazda3 là Hyundai Elantra cũng có giá bán thấp hơn nhiều. Hyundai Elantra hiện được phân phối 4 phiên bản bao gồm cả số sàn và số tự động với mức giá từ 562 đến 742 triệu đồng.

Phiên bản Elantra Sport cao cấp nhất được đánh giá khá cao ở sức mạnh động cơ khi sử dụng động cơ 1.6L tăng áp cho công suất tối đa 204 mã lực, mô-men xoắn cực đại 265 Nm, mạnh hơn động cơ 2.0L trên Mazda3 thế hệ mới công suất tối đa 153 mã lực, mô-men xoắn cực đại 200 Nm.

Giá bán Mazda3 thế hệ mới cao như thế nào so với các đối thủ?

Hyundai Elantra Sport có sức mạnh động cơ vượt trội.

Một đối thủ khác trong phân khúc là Toyota Corolla Altis. Mẫu xe Nhật Bản được phân phối 5 phiên bản với mức giá từ 697 đến 932 triệu đồng. Với việc Mazda3 thế hệ mới ra mắt với mức giá cao hơn hẳn phiên bản cũ, một bộ phận khách hàng thích "ăn chắc mặc bền" có thể lại chuyển hướng sang Altis, mặc dù mẫu xe này hiện đã tỏ ra "đuối sức" trong cuộc đua phân khúc C.

Giá bán Mazda3 thế hệ mới cao như thế nào so với các đối thủ?

Corolla Altis đang được đồn đoán sắp có phiên bản mới.

Không thể phủ nhận Mazda3 thế hệ mới có thiết kế hấp dẫn và trang bị tốt, song chính vì những ưu điểm đó mà giá bán mẫu xe này bị đánh giá là tương đối cao và phần nào mất đi sức cạnh tranh trong phân khúc so với các đối thủ. Thời gian sẽ trả lời những thay đổi cùng mức giá mà Thaco đưa ra cho "con gà đẻ trứng vàng" của mình là chính xác hay không.

Hùng Sơn

SourceZing