VinFast nên cảm ơn những người đã chê họ

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Thương hiệu xe hơi của Việt Nam mang tên VinFast kể từ khi xuất hiện luôn đem lại những ý kiến trái chiều. Người khen có, người chê có. Người ủng hộ, người dè bỉu…

Riêng tôi, tôi thấy họ đã cố gắng làm rất nhiều thứ để bắt đầu đặt những viên gạch đầu tiên cho một thương hiệu ô tô của Nam. Về thì họ nhiều thứ và thứ mang về nhiều tiền nhất có lẽ là bất động sản. Mà ai cũng biết ngành này nó như thế nào. Mà thôi tôi không quan tâm mảng này lắm. Tôi chỉ quan tâm đến xe vì đó là cái tôi có chuyên môn nhất.

VinFast nên cảm ơn những người đã chê họ

đã nỗ lực rất nhiều để đạt được thành tựu như hiện tại

Thực sự mà nói thì để làm ra được một chiếc xe ô tô ở Việt Nam thì không khó, cứ đi thôi, nội địa hóa chưa có được bao nhiêu đâu. Nhưng nếu chúng ta cứ mua về và ráp mãi thì mãi mãi chả có cái gì là của Việt Nam cả. Điều tôi tiếc nhất là trong hơn 20 năm qua, ngành công nghiệp cho lĩnh vực và sản xuất ô tô không thể phát triển. Lý do thì có nhiều, nhưng thực sự rất tiếc cho việc đó.

, ngành công nghiệp phụ trợ phải phát triển song song với ngành công nghiệp lắp ráp và sản xuất ô tô. Vì nếu không có công nghiệp phụ trợ thì làm sao mà tăng tỉ lệ nội địa hóa được, làm sao tạo ra một cái xe mang thương hiệu Việt đúng nghĩa được.

VinFast nên cảm ơn những người đã chê họ

VinFast có quyền tự hào về những gì họ đã làm

Mà cái gì cũng phải cần thời gian. VinFast chỉ mới có hơn 1 năm lịch sử, để tạo ra cái gì đó đủ để khẳng định thương hiệu Việt thì họ cần nhiều thời gian hơn như thế rất nhiều. Có khi phải đến 10-20 năm cũng nên. Trong tình cảnh hiện tại thì tạo ra một cái xe, gắn cái logo chữ V lên thôi là đã thành công rồi.

Có thể với những người không thích thì đó là thứ , chỉ có mỗi cái logo. Nhưng với những người làm trong VinFast thì họ có quyền tự hào về điều đó, vì những gì mà họ đang làm và đã đạt được. Tôi không ở trong VinFast nhưng tôi nghĩ đối với thương hiệu này thì “Tầm nhìn” mà họ đặt ra chắc chắn phải xa lắm, thậm chí xa hơn cả con số 20 năm, lúc tôi đã già.

VinFast nên cảm ơn những người đã chê họ

Câu chuyện về VinFast còn dài ở phía trước, hy vọng mọi thứ sẽ diễn ra đúng với những gì mà họ đang hướng đến

Với 2 chiếc .0 và .0 thì đây đều là những sản phẩm mang tính định vị thương hiệu của VinFast, tôi nghĩ vậy. Tôi vẫn nhận định tương lai của VinFast là những mẫu xe ở phân khúc phổ thông và cả xe ô tô điện. Họ chả cần phải cạnh tranh ở phân khúc xe sang làm gì khi đa số người dùng trong nước không ở phân khúc đó. Nhưng muốn gì muốn thì vẫn phải làm ra những cái xe “coi được” đủ sức mạnh để khẳng định thương hiệu, để chứng tỏ là họ làm được.

Câu chuyện về VinFast còn dài ở phía trước, hy vọng mọi thứ sẽ diễn ra đúng với những gì mà họ đang hướng đến, tạo ra một thương hiệu ô tô Việt đúng nghĩa.

Mà VinFast cũng nên cảm ơn những người đã chê họ, đã chỉ trích họ, vì chính những lời chê bai, chỉ trích giúp VinFast biết họ đang làm chưa tốt ở đâu và làm cho mọi thứ tốt hơn. Luôn luôn là như vậy, cái gì mà quá đều không tốt, ngay cả khen ngợi. Tuy nhiên, nếu chê đúng mới là bạn ta; còn chê sai thì có thể , quan tâm làm gì cho tốn thời gian.

SourceCartimes