Độ xe bán tải, những yếu tố an toàn không thể bỏ qua

| Kinh nghiệm | Độ xe
Xếp hạng 3.8 - 11 đánh giá

Việc radar của xe làm việc một cách chuẩn xác giúp chúng ta lái xe an toàn hơn trên những tuyến đường và tạo cảm giác thoải mái cho người lái.

Trên các diễn đàn có rất nhiều bài viết chia sẻ về những lỗi của “hệ thống giám sát làn đường” và “kiểm soát khoảng cách” đối với xe gặp phải sau khi thực hiện việc thay thế cản sắt vào xe hoặc sau khi xe bị va chạm. Có thể khẳng định luôn đây là do Radar được trang bị trên xe hoạt động hoặc không hoạt động, thậm trí, nguy hiểm hơn là đưa ra cảnh báo sai, vậy nguyên nhân tại sao.

Độ xe bán tải, những yếu tố an toàn không thể bỏ qua

Việc độ xe cần phải rất cẩn thận nếu không muốn vô tình 1 số trang bị trên xe

hoạt động của hệ thống Radar là thu và phát ra sóng vô tuyến từ các bằng ở khoảng cách xa. Khi hệ thống Radar bị vô hiệu hóa sau khi xảy ra dẫn đến không làm việc hoặc bị một vật thể kim loại chắn ngay phía trước. Đây là lỗi thường gặp xe sau khi chúng ta độ cản được làm từ kim loại vào xe, lúc này, cản sắt cho xe không khác gì chúng ta đã lập một bức tường ngay trước Radar của xe và làm mất đi khả năng thu - phát sóng cảu xe xe.

Độ xe bán tải, những yếu tố an toàn không thể bỏ qua

Độ cản trước của xe phải không làm ảnh hưởng tới radar ở phía đầu xe

Vậy cách giải quyết ra sao: Cách giải quyết tốt nhất sau khi lắp cản kim loại là chuyển vị trí của radar đến vị trí không bằng kim loại phía trước và đảm bảo các góc kĩ thuật để radar vẫn hoạt động tốt. Tuy nhiên trong một số trường hợp thì việc đo các góc của radar sẽ không chính xác tuyệt đối như yêu cầu của hệ thống điều khiển xe, cho nên hệ thống sẽ lại sau một . Để giải quyết triệt để việc này ta cần mang xe đến các Điểm dịch vụ để lập trình lại phần mềm điều khiển và cho Radar vị trí mới.

Độ xe bán tải, những yếu tố an toàn không thể bỏ qua

Radar của xe là một phần quan trọng trong quá trình vận hành của hệ thống an toàn

Việc radar của xe làm việc một cách giúp chúng ta lái xe an toàn hơn trên những tuyến đường và tạo cảm giác thoải mái cho . Đã có trường hợp Radar nhận nhầm vật thể trên đường cao tốc khi xe đang chạy tốc độ 100km giờ và đưa ra cảnh báo , may mắn trong sự việc đó là không có tai nạn xảy ra.

Nguồn: (PAC)

SourceCartimes