Ford sắp ra mắt SUV chạy điện lấy cảm hứng từ Mustang

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Ford dự kiến sẽ ra mắt 'Mach 1' - chiếc SUV chạy điện đầu tiên của của hãng này, mang phong cách Mustang vào ngày 17/11 tới đây.

Nhà sản xuất ô tô nước Mỹ tỏ ra khá kín tiếng khi rất ít thông tin về mẫu xe này, kể từ khi hé lộ về việc phát triển xe điện hồi tháng 1/2018. Ford từng cho biết “” sẽ là một chiếc SUV điện cao, ngoài ra, hãng không tiết lộ thêm bất cứ thông tin nào.

Chiếc SUV điện này được đặt tên mã là “Mach 1”, ám chỉ tốc độ của nó và được hãng hé lộ qua hình ảnh teaser đề ngày 17.11 tới.

Ford sắp ra mắt SUV chạy điện lấy cảm hứng từ Mustang

Ford hé lộ mẫu xe SUV chạy hoàn toàn bằng điện sẽ ra mắt vào ngày 17.11 tới. Ảnh: Ford

Phiên bản hình dung được Motor1 giới thiệu, gồm hai phiên bản và SUV. Ngoại hình và hiện đại, thiết kế cho thấy chủ đạo từ dòng coupe thể thao, trong đó có Mustang.

Xe 4 cửa, đuôi vuốt cụp dạng coupe. Phía đầu xe crossover là logo quen thuộc của Mustang với ánh sáng xanh đặc trưng của dòng xe điện, còn mẫu SUV có màu đen dày dặn và bộ vành 5 chấu hầm hố.

Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ được tích hợp bộ pin với khả năng di chuyển khoảng 600 km trong một lần sạc. Ngoài ra, nhiều nguồn tin còn cho biết, mẫu SUV EV đời mới còn được trang bị sẵn 2 phiên bản dẫn động, bao gồm hệ dẫn động và hệ dẫn động 4 bánh.

X

Ford tiết lộ chiếc xe điện sắp tới của họ sẽ rất nhanh và đem tới cảm giác thú vị. Ông Ted Cannis, giám đốc mảng toàn cầu của Ford giải thích, xe điện có mô-men xoắn , đồng nghĩa với việc chúng có thể "đề pa" cực nhanh và mạnh mẽ. Khảo sát của Ford cũng chỉ ra rằng 42% người Mỹ vẫn nghĩ xe điện cần sử dụng xăng (?!).

Ford cũng đập tan định kiến rằng xe điện sẽ bị giảm hiệu năng trong điều kiện thời tiết lạnh giá, do các thành phần trong pin bị ảnh hưởng bị nhiệt độ. Và để phản bác định kiến này, hãng đã đem chiếc Mach 1 tới chạy thử ở Trung tâm thử nghiệm điều kiện mùa đông Smithers ở Bán đảo thượng Michigan. Với khả năng chịu được nhiệt độ lên tới -40oC, chiếc SUV mới này hoàn toàn vận hành bình thường trong điều kiện này.

Mỹ Anh

SourceCông Luận