Kia Telluride 8 chỗ lộ diện với thiết kế rất đẹp

| Xe mới
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Kia Telluride đã được chính thức giới thiệu rộng rãi tới công chúng với tư cách mẫu xe SUV đầu bảng của hãng xe Hàn Quốc, cả về kích thước và công nghệ.

Toyota Vios dẫn đầu danh sách 10 xe bán chạy nhất năm 2018 Tháng thứ hai liên tiếp doanh số Kia Morning vượt Toyota Wigo dẫn đầu phân khúc 10 xe ế nhất thị trường ô tô Việt Nam 2018

Vài năm trở lại đây có thể nhận thấy, xe SUV đang trở thành xu hướng mới trong ngành công nghiệp xe hơi thế giới. Để nắm bắt tốt trào lưu chung của thị trường, hãng xe Hàn Quốc đã trình làng Kia chỉ sau 2 năm công bố concept.

Kia Telluride 8 chỗ lộ diện với thiết kế rất đẹp
Nếu như Sorento là mẫu xe có cấu hình chỗ ngồi 5+2 thì Telluride là mẫu xe 7 chỗ thực thụ.

Trong danh mục xe gầm cao của Kia, Telluride sẽ đứng vị trí đầu bảng nghĩa là xếp trên Sorento. Kia cho biết, Telluride dài và rộng hơn Sorento khoảng vài inch, xe có sức chứa tối đa 8 người trong khi Sorento chỉ có 7.

Kia Telluride 8 chỗ lộ diện với thiết kế rất đẹp
Khác với mẫu SUV khác, cấu hình ghế độc lập ở hàng ghế thứ hai là trang bị có sẵn.

Hàng ghế thứ ba ở Sorento được nhiều người nhận xét là khá chật chội do vậy, nhiều khách hàng hi vọng hàng ghế thứ ba ở Telluride (có thể ngả được) đủ sức chứa tới 3 người lớn. Đáng chú ý, hàng ghế thứ hai ở Telluride có cấu hình ghế độc lập sẵn có.

Kia Telluride 8 chỗ lộ diện với thiết kế rất đẹp
KIA Telluride sẽ chính thức bán ra thị trường Mỹ vào tháng 5 tới.

Về ngoại hình, toàn bộ cụm đèn chiếu sáng được bố trí đặt dọc thay vì nằm ngang như mọi mẫu SUV khác. Thiết kế trụ C và D có nhiều điểm tương đồng với Volvo XC90. Dải đèn hậu LED thanh mảnh cũng gợi nhớ đến mẫu xe đến từ Thuỵ Điển.

Kia Telluride 8 chỗ lộ diện với thiết kế rất đẹpKia Telluride 8 chỗ lộ diện với thiết kế rất đẹp

Cách bố trí cặp ống xả kép nằm về một bên khiến Telluride nhìn từ phía sau khá "hiền".

Bên trong xe, nhà sản xuất sử dụng hai tông màu đen - trắng tương phản, với điểm nhấn là các chi tiết nhôm và gỗ. Telluride có khá nhiều tiện nghi phục vụ nhu cầu giải trí của hành khách, có thể kể đến màn hình cảm ứng 10,3 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto cùng 10 loa Harman Kardon. Mẫu xe cũng sở hữu tới 6 cổng sạc USB và một vị trí sạc không dây.

Kia Telluride 8 chỗ lộ diện với thiết kế rất đẹp

Về vận hành, không giống với các mẫu xe khác đang dịch chuyển theo xu hướng dùng động cơ tăng áp, Kia Telluride sử dụng động có V6 nạp khí tự nhiên cho công suất 291 mã lực, mô-men xoắn 355 Nm kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Kia Telluride 8 chỗ lộ diện với thiết kế rất đẹp

Hệ thống treo khí nén tự điều chỉnh và hệ dẫn động 4 bánh cùng khả năng phân bổ lực kéo theo tỉ lệ 65/35 ở danh mục tuỳ chọn. Telluride được chế tạo trên nền khung liền khối chia sẻ cùng với hệ dẫn động cầu trước là trang bị tiêu chuẩn.

Kia Telluride 8 chỗ lộ diện với thiết kế rất đẹp

SourceNews otoFun