Đổ nhầm xăng pha nước ở TP.HCM?

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 10 đánh giá

Sau khi đổ xăng tại một trạm Petrolimex ở quận 5, chiếc Toyota Vios của anh Khoa bị hỏng bơm và lọc nhiên liệu. Khi chiết xăng từ bình, có một lượng nước đọng lại dưới đáy.

Ngày 3/10, TP.HCM có triều cường kèm mưa lớn khiến nước ngập tại một số tuyến đường. 18h cùng ngày, Đăng Khoa, ngụ tại quận 5, TP.HCM đổ xăng ở 32 trên đường Hùng Vương. Sau khi đổ xăng xong, anh Khoa nhận thấy chiếc của mình gặp vấn đề bất thường.

Đổ nhầm xăng pha nước ở TP.HCM?

Chiếc Toyota Vios bị hỏng bơm và lọc vì đổ nhầm xăng . Ảnh: Đăng Khoa.

Sau khi rời khỏi , chiếc xe gặp hiện tượng máy , sau đó máy lịm đi và không đề được. Anh Khoa đã nhờ xe cứu hộ kéo xe của mình về trạm bảo dưỡng để xử lý. xăng từ bình để kiểm tra, anh Khoa nhận thấy có nước đọng dưới đáy, khoảng 1/5 chai nhỏ. Theo chủ chiếc xe nhân viên trạm xăng này xác nhận trụ bơm chậm bất thường so với những trụ khác.

"Khả năng lớn hoặc triều cường nên nước không biết bằng cách nào thấm vào bồn xăng nằm âm dưới đất. Theo đó, xăng pha nước tiễn cụm của xe lên đường", anh Khoa nói.

Đổ nhầm xăng pha nước ở TP.HCM?

Xăng chiết từ xe anh Khoa có nước đọng bên dưới. Ảnh: Đăng Khoa.

Sự việc trên khiến chiếc Toyota Vios của anh Khoa hư bơm và lọc xăng. Tổng chi phí thay thế cụm bơm và lọc xăng gần 3 triệu đồng. Phía trạm xăng cũng đã ghi nhận sự việc và mang mẫu xăng từ xe anh Khoa đi kiểm định.

Anh ở Hà Nội cũng gặp trường hợp tương tự khi đổ xăng tại một trạm ở Quảng Ninh. Lượng xăng anh Đức đổ khoảng 1/3 bình. Trong suốt quãng đường di chuyển từ Quảng Ninh về Hà Nội khoảng 200 km, chiếc của anh vẫn hoạt động bình thường. Nhưng khi còn khoảng 1/3 bình nhiên liệu, xe của anh Đức bắt đầu có hiện tượng giật cục, chết máy và không thể đề nổ.

Sau khi mang đến đại lý để kiểm tra, anh Đức phát hiện có một lượng nước pha lẫn trong xăng. Chi phí để thay bơm xăng cho chiếc Ford Focus cũng khoảng 3 triệu đồng. “Do xe đã xử lý xong và trạm xăng cũng ở quá xa nên tôi không liên hệ để làm rõ sự việc trên”, anh Trần Đức nói với Zing.vn.

“Khi nước vào xăng thì xe sẽ có hiện tượng hụt hơi khi đạp ga, hoặc xe bị giật khi đang chạy, nguyên nhân là nước và xăng không thể lẫn vào nhau, nước sau khi vào buồng đốt và nhưng do không sinh công nên xe sẽ có cảm giác giật cục”, anh của một hãng xe Đức cho biết.

“Khi cảm thấy có hiện tượng thì tốt nhất người dùng nên dừng xe và gọi cứu hộ, hoặc nếu gần thì lái xe vào garage để họ xả hết nhiên liệu cũ ra. Nhân viên kỹ thuật sẽ xúc rửa lại hệ thống nhiên liệu, đổ xăng mới vào rồi , sau đó kiểm tra xem có hư hỏng nào không”, anh Ngô Khoa cho khuyến cáo.

Tuấn Khanh

SourceZing