| Tin ảnh
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Gần 200km với Piaggio Medley ABS 2018, đó là một hành trình không quá dài, nhưng lại tràn đầy vô vàn cảm xúc.

Một chiếc xe tay ga hiện đại phải chăng chỉ phù hợp để "lượn phố"? Một cung đường dài cả trăm km dưới cái nắng hè oi ả, có vẻ như mới nghe qua đã thấy nản lòng?

Tôi đã từng nghĩ như vậy.

Nhưng đó là trước khi tôi tham gia hành trình Phan Thiết - Mũi Dinh - Ninh Chữ với ABS 2018 cùng đoàn thử xe của Việt Nam.

Đó không phải một chuyến đi, đó là một "bản hòa âm" tuyệt vời của cảm xúc. Một trải nghiệm tôi sẽ không bao giờ quên, vì nó đã thay đổi định kiến cố hữu của tôi về những chiếc xe Ý ồn ào, sang chảnh nhưng lại dễ hỏng và cực hao xăng.

Với tôi ngay lúc này, cùng với , đi đâu cũng được, miễn là ta cứ đi cùng nhau...

Hành trình cảm xúc 200km với Piaggio Medley: Ta cứ đi cùng nhau
Khởi hành từ Phan Thiết với gió trước mặt và nắng ở trên đầu, trang phục style "phòng thủ chặt" là lựa chọn không thể thay thế của chúng tôi!
Mới 8h sáng nhưng nắng đã rất chói chang. Hy vọng thời tiết sẽ tiếp tục ủng hộ chúng tôi suốt hành trình!
Nếu phải dùng một từ để miêu tả ấn tượng ban đầu của chúng tôi về cung đường ven biển này, thì đó không gì khác chính là "lãng mạn".
Hành trình cảm xúc 200km với Piaggio Medley: Ta cứ đi cùng nhau
Sự thay đổi bề ngoài của Medley thế hệ mới là không đáng kể, nhưng sức mạnh bên trong, sự ổn định và cảm giác lái thoải mái thì lại được tăng lên rõ ràng. Hãy ngồi lên một chiếc Medley ABS 2018 và đi đi, bạn sẽ hiểu ngay thôi!
Check-point đầu tiên của chúng tôi trong chuyến đi chính là "Tiểu sa mạc Sahara" ở Bình Thuận. Tôi gần như đã vỡ òa khi chiêm ngưỡng tận mắt khung cảnh này. Thật tuyệt vời!
Tấm hình check-in chụp cho anh bạn cùng đoàn đơn giản mà cực kỳ ấn tượng, đậm chất "cao bồi" trong những bộ phim miền Tây nước Mỹ!
Hành trình cảm xúc 200km với Piaggio Medley: Ta cứ đi cùng nhau
Check-point tiếp theo: Đồi cát trắng! Đưa Medley lên được đồi cát này chụp ảnh "sống ảo" thực sự là một câu chuyện dài, nhưng thành quả thì không cần phải nghĩ!
Sau đó chúng tôi di chuyển tự do, tôi đã có cho mình một "vùng trời riêng" để "sáng tác nghệ thuật" với người bạn đồng hành. Thực sự cậu "bảnh" khủng khiếp ấy, Medley!
Tự do, phóng khoáng và cuốn hút, một "chàng trai Ý" giữa biển trời tuyệt đẹp của Việt Nam!
Hành trình cảm xúc 200km với Piaggio Medley: Ta cứ đi cùng nhau
Nhưng những chàng trai cô gái Việt Nam với trang phục "ninja" cũng đậm khí chất đâu kém gì!
Trên đường di chuyển tới Mũi Dinh, chúng tôi bắt gặp rất nhiều ruộng muối của đồng bào diêm dân. Hình ảnh Quốc kỳ đỏ thắm tung bay trên mái một túp lều xa xa để lại trong lòng tôi thật nhiều cảm xúc. Đồng bào mình còn nhiều người nghèo quá, nhưng chính họ, cũng thật kiên cường quá!
Đoạn đường tiếp theo của chúng tôi men theo triền núi ven biển, những điểm nghỉ chân thế này thỉnh thoảng lại xuất hiện, đơn giản mà "tình" đến ngỡ ngàng!
Hành trình cảm xúc 200km với Piaggio Medley: Ta cứ đi cùng nhau
Một vịnh nhỏ vô danh, hoang sơ và trong vắt. Tôi chỉ ước gì có thể dành cả ngày để vẫy vùng trong làn nước trong như pha lê xa xa kia, nhưng đảm bảo lộ trình là điều cơ bản trong mọi chuyến đi theo đoàn, nên tôi đành gác lại mong muốn cháy bỏng ấy... Hẹn gặp lại nhé...
Chúng tôi tới hải đăng Mũi Dinh vào khoảng giữa trưa. Đây chính là cột mốc 140km của cuộc hành trình!
Toàn cảnh biển Thuận Nam nhìn từ đỉnh hải đăng Mũi Dinh!
Hành trình cảm xúc 200km với Piaggio Medley: Ta cứ đi cùng nhau
Mỗi lần ngắm nhìn làn nước xanh thăm thẳm này, là một lần tâm hồn tôi nhẹ nhàng đến kỳ lạ. Cảnh quan trước mắt đẹp đẽ và yên bình đến không tì vết. Thật tuyệt vời!
Minh Quân - anh bạn Sài Gòn của tôi trong chuyến đi trông không khác gì một "hoàng tử" khi ngồi trên Medley "bạch mã"! Chúng tôi đã "xuống biển" cùng Medley, vậy chẳng có lý do gì không tìm đường "lên núi". Thế nên, đi thôi!
Một quang cảnh ngoạn mục rất khác khi chúng tôi dừng chân bên một hồ nước ngọt (hồ thủy lợi) trên Núi Chúa!
Hành trình cảm xúc 200km với Piaggio Medley: Ta cứ đi cùng nhau
Ngắm nhìn sự hùng vĩ tráng lệ của thiên nhiên, chúng tôi cảm thấy thật may mắn vì đã rời xa bàn làm việc cùng những không gian lặp đi lặp lại hàng ngày để tham gia chuyến đi này. Tiền bạc công việc quan trọng đấy nhưng suy cho cùng cũng chỉ là vật ngoài thân. Những trải nghiệm quý giá này mới là điều tồn tại mãi mãi, là "vốn riêng" cho cả cuộc đời!
"Hắc mã" có vẻ đẹp lạnh lùng, còn "Bạch mã" thì lại có một sự cuốn hút rất riêng!
Khi trời chuyển về chiều, chúng tôi đặt chân đến Ninh Chữ. Đến Ninh Chữ thì xem gì? Đương nhiên là phải đi thăm cừu rồi!
Hành trình cảm xúc 200km với Piaggio Medley: Ta cứ đi cùng nhau
Tôi đã hiểu "sự im lặng của bầy cừu" theo nghĩa đen là như thế nào... Chúng hoàn toàn tập trung ăn, ăn và ăn, không một tiếng kêu dù là nhỏ nhất... Một sự chuyên chú rát đáng học hỏi!
Nhin đàn cừu nhởn nha gặm cỏ trong ánh nắng mật cuối chiều, tôi chợt nghĩ đến một ngày nào đó nếu cuộc sống nơi thành thị khiến bản thân quá mệt mỏi, hay là bỏ hết đi về miền đất thanh bình này cưỡi Medley như cưỡi ngựa, ngày ngày chăn cừu ngắm đất trời nhỉ? Nghe cũng có vẻ thú vị... Nhưng ngày ấy hẵng còn xa lắm...
Với khung cảnh đẹp nhường này, thì chúng tôi có làm bất kỳ hành động "kỳ quặc" nào cũng vẫn có cái chất "ngầu" riêng của nó!
Hành trình cảm xúc 200km với Piaggio Medley: Ta cứ đi cùng nhau
"Cậu chủ nhỏ" của đàn cừu có vẻ khá e thẹn với người lạ!
Bé luôn tò mò với mọi thứ lạ lẫm của những vị khách phương xa chúng tôi! Dễ thương ghê, y như một chú cừu non vậy!
Ánh hoàng hôn dần tắt cũng là lúc chúng tôi kết thúc cuộc hành trình từ Phan Thiết đến Ninh Chữ dài gần 200km.
Hành trình cảm xúc 200km với Piaggio Medley: Ta cứ đi cùng nhau
Hành trình kết thúc, nhưng chặng đường tiếp sau thì vẫn còn rất nhiều.
Không sao hết, ta cứ đi cùng nhau, phải không Medley!