[Los Angeles 2017] Những điểm "ăn tiền" trên Hyundai KONA 2018 phiên bản Mỹ

| Xe mới
Xếp hạng 3.4 - 13 đánh giá

Thiết kế trẻ trung, nhiều hệ thống hỗ trợ tiên tiến và tiện ích hiện đại cùng bộ lốp tiết diện lớn cho khả năng bám đường tốt là những điểm mạnh mà chiếc SUV đô thị Hyundai KONA sở hữu.

[] Jeep Wrangler đầy chất phong trần với phụ kiện Mopar [Los Angeles 2017] Mercedes-Benz CLS 2019 trình làng: Bình mới, rượu "chất" [Los Angeles 2017] Ngắm "cơn lốc màu da cam" Chevrolet Corvette ZR1 Convertible 2018 [Los Angeles 2017] Bảy điều đáng biết về Nissan Kicks 2018 [Los Angeles 2017] Mazda6 2018 với động cơ tăng áp trình làng như kỳ vọng

Tại Triển lãm Los Angeles 2017 đang diễn ra, chiếc SUV đô thị hoàn toàn mới Kona đã có màn ra mắt người dùng Mỹ. Để cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc như Mazda CX-3, Honda HR-V hay những "người anh em cùng nhà" KIA Soul và KIA Stonic, Hyundai KONA phiên bản dành cho thị trường Mỹ đã có riêng cho mình nhiều điểm khác biệt.

Thiết kế cá tính

[Los Angeles 2017] Những điểm
Hyundai KONA có thiết kế trẻ trung, phá cách,

Hyundai KONA mang trên mình ngôn ngữ thiết kế đầy cá tính. Cụm đèn trước với đèn pha, dải LED định vị và đèn sương mù tách biệt, tạo không gian cho lưới tản nhiệt cỡ lớn. Sự cách tân này không chỉ phục vụ mục đích thẩm mỹ mà còn giúp cải thiện đáng kể khả năng tản nhiệt động cơ và hệ thống tăng áp.

Sạc điện thoại không dây

[Los Angeles 2017] Những điểm
Hyundai cho biết KONA là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc có tính năng sạc không dây.

Đây là tính năng đang dần phổ biến trên các mẫu ô tô đời mới. Tuy nhiên, Hyundai cho biết KONA là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc cho phép sạc điện thoại không dây theo chuẩn Qi. Bên cạnh đó, xe còn có thể báo hiệu máy đã sạc đầy và nhắc nhở khi người dùng bỏ quên điện thoại trên xe.

Tính năng cảnh báo khi tài xế mất tập trung

[Los Angeles 2017] Những điểm

Một trong những trang bị tiêu chuẩn trên Hyundai KONA. Bằng việc phân tích góc đánh lái và vị trí của xe trên đường, hệ thống này có thể xác định và đưa ra cảnh báo khi tài xế đang trong tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ hoặc mất tập trung.

Màn hình hiển thị kính lái cỡ lớn

[Los Angeles 2017] Những điểm
Màn HUD-inch của Hyundai KONA lớn hơn hầu hết các đối thủ cùng phân khúc khác.

Hyundai KONA sở hữu màn hình hiển thị kính lái (HUD) kích cỡ lên đến 8-inch, lớn hơn đa số các mẫu xe phổ thông khác. Màn hình này cung cấp những thông tin về tốc độ xe, bản đồ chỉ đường, hệ thống âm thanh và cảnh báo xe đi chệch làn. Khi không hoạt động, màn hình sẽ thu gọn vào trong bảng đồng hồ.

Vành xe lớn và lốp tiết diện rộng

[Los Angeles 2017] Những điểm

Bên cạnh thiết kế vè lốp lớn và dày, Hyundai KONA được trang bị bộ vành kích cỡ 18-inch, đi cùng lốp tiết diện rộng 235/45R18. Nhờ vậy, xe hứa hẹn mang lại cảm giác lại và khả năng bám đường tốt.

Hai lựa chọn động cơ

Trong khi các đối thủ khác tại thị trường Mỹ chỉ cho người dùng một lựa chọn động cơ thì Hyundai KONA lại có hai (các biến thể động cơ còn lại là T-GDI 1.0L và diesel 1.6L không được bán tại Mỹ).

[Los Angeles 2017] Những điểm
Hyundai KONA phiên bản Mỹ được trang bị 2 động cơ mạnh mẽ nhất trong tổng số 4 biến thể động cơ mà chiếc xe này hiện có.

Đầu tiên là động cơ xăng nạp khí tự nhiên 2.0L MPI Atkinson công suất 149 mã lực, mô-men xoắn 179 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Nếu cần hiệu năng cao hơn, người dùng có thể lựa chọn động cơ xăng tăng áp T-GDI 1.6L công suất 177 mã lực, mô-men xoắn 265 Nm, cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Có thể thấy, tại Mỹ, KONA là mẫu xe hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi, xe sở hữu ngoại hình hiện đại, cá tính cùng khả năng vận hành linh hoạt và nhiều tiện ích tiên tiến.

SourceNews otoFun