"Siêu siêu xe" McLaren Senna MSO 2019 có giá lên tới 3 triệu USD

| Xe mới
Xếp hạng 3.1 - 12 đánh giá

Dù McLaren Automotive mới vừa công bố chính thức Senna mới chưa được một ngày, chiếc "siêu siêu xe"  (Hypercar) này đã ngay lập tức được cả thế giới chú ý, và trở thành đề tài bàn tán chính ở khắp mọi cộng đồng yêu xe.

Là mẫu xe được tối ưu hóa cho đường đua, Senna có thiết kế cực kỳ bắt mắt với hơi hướng có gì đó giống như Ferrari Enzo, nhờ sự hiện diện dày đặc của các chi tiết phục vụ khí động học. Xe có trọng lượng cực nhẹ (chỉ khoảng 1.197kg) và hiệu suất vận hành cao đến từ khối động cơ V8 4.0L cho 789 mã lực và 800 Nm. Sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế tối ưu, trọng lượng nhẹ và công suất cao thậm chí khiến Senna được coi là mẫu xe đủ tiêu chuẩn đường phố đầu tiên đủ sức... chạy cả trên trần nhà, ít nhất là về lý thuyết.

Dù về công suất, Senna vẫn khiêm tốn so với P1 (903 mã lực), nhưng xe mới của lại hoàn toàn vượt trội do không phải tải lượng linh kiện điện nặng nề (P1 nặng tới 1.547kg). Vì thế, P1 dù hết sức ấn tượng về phương diện kĩ thuật, nhưng lại không phải là mẫu xe chạy track quá nổi bật, thậm chí thua cả McLaren 720S. Và chắc chắn Senna sẽ còn nhanh hơn "anh em" 720S một bậc.

McLaren SENNA phiên bản "thường" vốn cũng mới vừa ra mắt chỉ ít giờ đồng hồ trước phiên bản MSO.

Chưa dừng ở đó, chỉ vài giờ sau khi Senna được công bố, McLaren Special Operation (MSO) - đơn vị chuyên trách sản phẩm đặc biệt của thương hiệu Anh quốc - cũng ngay lập tức tung ra những bức hình ấn tượng về phiên bản SENNA "độ", vốn sẽ chỉ có 5 chiếc với mức giá lên tới 3 triệu USD.

Trong khi đó, theo kế hoạch đề ra, McLaren sẽ chỉ tung ra 500 chiếc Senna "thường" (với giá khởi điểm từ 1 triệu USD), tức là ngang với Bugatti Chiron.

Hình ảnh của phiên bản McLaren SENNA MSO.

Sự khác biệt giữa Senna MSO và phiên bản "thường" nằm ở thân vỏ thuần túy sợi carbon, và nhiều tinh chỉnh về hệ truyền động (chưa được công bố cụ thể). Với thành tích hiện nay của McLaren 720S và P1 trên đường đua, Senna MSO chắc chắn sẽ đánh bại nhiều dòng siêu xe đối thủ và tạo nên "cơn sốt" mới trong thời gian tới.

Hình ảnh của phiên bản McLaren SENNA MSO.
SourceNews otoFun