Độc đáo SUV Suzuki XBEE chú trọng công năng thực tế

| Xe mới
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Với tính cơ động cao của dòng xe SUV, cùng không gian nội thất rộng rãi tương tự như một chiếc wagon, Suzuki XBEE có thể đáp ứng tốt nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Nissan triệu hồi 320.000 xe thương mại vì nguy cơ chập cháy Ford EcoSport 2018 tiếp cận thị trường Châu Á vào ngày 9/11 giảm giá mẫu sedan cỡ nhỏ Ciaz Suzuki Swift Sport hoàn toàn mới lộ diện rõ nét trước thềm ra mắt

Sau khi xuất hiện tại Triển lãm Tokyo vào tháng 10 vừa qua,hôm nay (27/12), đã chính được bán ra tại quê nhà Nhật Bản. Suzuki định nghĩa XBEE là một chiếc xe SUV lai wagon cỡ nhỏ và có thể đáp ứng đa dạng các mục đích sử dụng khác nhau.

Độc đáo SUV Suzuki XBEE chú trọng công năng thực tế
Suzuki XBEE có tính cơ động cao của dòng xe SUV, cùng không gian nội thất rộng rãi tương tự như một chiếc wagon. (Ảnh: Paultan.org)

Được phát triển trên nền tảng Heartec mới, Suzuki XBEE có các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 3.760 mm x 1.670 mm x 1.705 mm và trục cơ sở 2.435 mm. Nhờ vậy, XBEE sở hữu không gian cabin rộng rãi, cùng sự cơ động của dòng xe SUV.

Khác với nhiều dòng SUV nhỏ gọn hiện nay thường chú trọng tới kiểu dáng và vận hành mà bỏ qua những nhu cầu hết sức thực dụng và "đời thường" từ phía người dùng, XBEE lại đánh đúng vào phương diện này, thể hiện rất rõ qua mọi chi tiết trong thiết kế (xem thêm hình bên dưới.

Tuy nhiên, Suzuki cũng cung cấp cho nhiều tùy chọn mang tính cá nhân hóa cao, cho phép người dùng tùy biến và kết hợp nhiều màu sắc khác nhau cho cả ngoại thất và nội thất.

Độc đáo SUV Suzuki XBEE chú trọng công năng thực tế

Suzuki XBEE được phân phối với hai phiên bản MZ và MX, cùng tùy chọn hệ dẫn động một hoặc hai cầu. Tất cả các phiên bản đều sử dụng động cơ tăng áp 3 xi-lanh K10C 1.0L, cho công suất 99 mã lực, mô-men xoắn 150 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Ngoài ra, XBEE còn được trang bị thêm mô tơ Hybrid nhằm hỗ trợ vận hành, có công suất 3,1 mã lực và mô-men xoắn 50 Nm.

Độc đáo SUV Suzuki XBEE chú trọng công năng thực tế

Các trang bị an toàn tiêu chuẩn trên Suzuki XBEE bao gồm camera 360 độ, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp khi xe đang tiến hoặc lùi và hệ thống cảnh báo va chạm trước-sau. Riêng phiên bản Suzuki XBEE 4WD có thêm hai chế độ lái thể thao và đường tuyết, đi kèm các hệ thống hỗ trợ kiểm soát độ bám đường và hỗ trợ đổ đèo.

SourceNews otoFun