Bán tải SsangYong Rexton Sports ra mắt nhằm cạnh tranh với Ford Ranger

| Xe mới
Xếp hạng 3.8 - 10 đánh giá

Được biết đến với tên mã nội bộ Q200, chiếc bán tải Rexton Sports dựa trên khung gầm của Rexton G4 là sản phẩm mới nhất được SsangYong tung ra thị trường. Được xếp trên phân khúc của Musso, Rexton Sports nhắm tới thị trường tiêu dùng với đối tượng khách hàng có cuộc sống năng động, hơn là các mục tiêu thương mại. 

Bán tải SsangYong Rexton Sports ra mắt nhằm cạnh tranh với Ford Ranger

Sự ra đời của Sports đã đánh dấu bước đi mới của sau nhiều năm trung thành với duy nhất một mẫu là Actyon Sports - vốn có kích thước nhỏ hơn. Hiện tại, SsangYong đã bắt đầu nhận đặt hàng xe mới tại quê nhà Hàn Quốc, với mức giá tương đương 22.090 USD cho phiên bản cơ sở, và 29.050 USD cho phiên bản cao cấp nhất. Tương tự như chiếc SUV Rexton, bán tải Rexton Sport cũng được trang bị hệ thống giảm xóc xương đòn kép (double wishbone) ở phía trước, và hệ thống treo 5 điểm ở phía sau.

Là mẫu xe đặc thù Hàn Quốc, không lạ khi Rexton Sport được trang bị khá phong phú về tùy chọn. Ngay cả phiên bản cơ sở (Wild) cũng sở hữu gương gập điện tích hợp sưởi, vành hợp kim 17 inch, đèn LED chạy ban ngày, hệ thống kiếm soát hành trình, điều hòa nhiệt độ, hệ thống âm thanh 6 loa tích hợp Bluetooth, và hàng loạt các cơ chế an toàn.

Bán tải SsangYong Rexton Sports ra mắt nhằm cạnh tranh với Ford Ranger

Về phương diện vận hành, Rexton Sport sở hữu động cơ tăng áp dầu 2.2L (e-XDi220) cho công suất 176 mã lực, kết hợp với hộp số tay 6 cấp. Nếu muốn sở hữu hộp số tự động 6 cấp (do Aisin phát triển), người dùng có thể đến với phiên bản Rexton Sport Adventure.

Danh sách các trang bị tiêu chuẩn trên Rexton Sport Adventure cũng bao gồm cả vành cỡ lớn hơn (18 inch), hệ thống đèn tích hợp với tỉ lệ LED cao hơn, da bọc trong nội thất, vô lăng tích hợp sưởi, hệ thống khóa không chìa... Với phiên bản cao cấp Prestige, Rexton Sport cũng có thêm ghế bọc da Nappa, quạt mát ghế phía trước, túi khí rèm cửa...

Bán tải SsangYong Rexton Sports ra mắt nhằm cạnh tranh với Ford Ranger

Ngoài các "món" nêu trên, khách hàng cũng có thể lựa chọn một số tùy chọn nâng cấp như màn hình độ phân giải cao 9,2 inch cho hệ thống thông tin giải trí, hệ thống camera quanh xe, hệ dẫn động 4WD 4-Tronic (có khóa vi sai).

Theo lộ trình, những chiếc Rexton Sport đầu tiên sẽ có mặt trong hệ thống phân phối của Ssangyong tại Hàn Quốc kể từ ngày 9/1/2018, trước khi tiếp cận các thị trường khác. Trong đó, riêng tại Châu Âu, Rexton Sport được nhắm tới cạnh tranh với đối thủ mạnh Ford Ranger.

SourceNews otoFun