Toyota e-Palette: Siêu thị di động độc đáo trên bốn bánh xe

| Xe mới
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Toyota e-Palette, mẫu xe kinh doanh thuần điện với khả năng tự hành, vừa được Toyota giới thiệu tại Triển lãm CES 2018. Bên cạnh mục đích vận tải, e-Palette còn có thể cung cấp dịch vụ ăn uống, phòng khách sạn hay thậm chí là cả phòng khám di động,

chú trọng phát triển bán tải Tundra hoàn toàn mới Điểm mặt đội hình "xế" độ nổi bật tại Tokyo Auto Salon 2018 Đến lượt Corolla Altis được triệu hồi tại Việt Nam vì phụ tùng túi khí Takata Hyundai Ioniq Plug-In Hybrid quyết chiến Toyota Prius Prime

Chiếc xe ý tưởng có thiết kế ngoại hình lạ mắt, tựa như những chiếc hộp trong suốt cỡ lớn đặt trên 4 hay 8 bánh xe. Toyota cho biết e-Palette sẽ là "thế hệ xe thuần điện mới, được trang bị hoàn toàn, cùng khả năng tùy biến không gian và mục đích sử dụng, nhằm đáp ứng nhiều loại hình kinh doanh khác nhau".

Toyota e-Palette: Siêu thị di động độc đáo trên bốn bánh xe
Toyota e-Palette có thiết kế ngoại hình lạ mắt.

Theo Toyota, ngoài việc đáp ứng tốt các dịch vụ cơ bản như vận tải hành khách, hàng hóa, đi chung xe, chiếc e-Palette còn có thể dùng để kinh doanh văn phòng, nhà cho thuê, phòng khách sạn hay phòng khám tư di động. Không dừng ở đó, các dịch vụ ăn uống và thương mại điện tử cũng có thể hoạt động tốt với chiếc xe này.

Toyota e-Palette: Siêu thị di động độc đáo trên bốn bánh xe

Toyota cho biết hiện họ đã ký thỏa thuận hợp tác với nhiều công ty lớn như Amazon, Didi Chuxing, Mazda, Pizza Hut và Uber để phát triển các dịch vụ cho e-Palette. Hãng xe Nhật Bản cũng hy vọng có thể đưa những chiếc e-Palette vào thử nghiệm thực tế ngay trong Thế vận hội 2020, tổ chức tại Tokyo.

Tuần trước, Toyota vừa giới thiệu phiên bản thử nghiệm mới nhất của họ, dựa trên chiếc Lexus LS 600hL. Với hàng loạt trang bị hiện đại như cảm biến quét laser trên không LIDAR, hệ thống radar và camera dày đặc, chiếc xe có "tầm nhìn xa" lên đến 200 m về mọi hướng.

Toyota e-Palette: Siêu thị di động độc đáo trên bốn bánh xe

Tính đến thời điểm hiện tại, Toyota e-Palette là bước đi thực tiễn đầu tiên của Toyota vào mảng dịch vụ vận tải không người lái. Trước đó, hãng xe Nhật Bản cũng đã ký thỏa thuận hợp tác cùng Nvidia và Microsoft để phát triển các công nghệ điện toán và thông tin giải trí cho ô tô.

Toyota e-Palette: Siêu thị di động độc đáo trên bốn bánh xe
Phiên bản xe tự hành thử nghiệm mới nhất của Toyota, dựa trên chiếc Lexus LS 600hL.
SourceNews otoFun