KIA mang xe nhanh nhất của mình tới Triển lãm ô tô Singapore

| Xe mới
Xếp hạng 4.7 - 9 đánh giá

Để ghi dấu ấn tại thị trường khó nhằn Singapore, KIA đã quyết định công bố và trình diễn Stinger, chiếc xe thể thao fastback được mệnh danh sản phẩm nhanh nhất trong danh mục của thương hiệu Hàn Quốc này.

KIA mang xe nhanh nhất của mình tới Triển lãm ô tô Singapore

Được studio thiết kế của KIA tại Châu Âu (Frankfurt, Đức) đảm nhận, là mẫu xe có ngoại hình gần như thừa kế tuyệt đối mọi chi tiết của mẫu ý tưởng GT Concept mà KIA từng trình diễn hồi năm 2011 và sau đó là Triển lãm ô tô Bắc Mỹ năm 2014.

Những nét nổi bật nằm ở ca pô kéo dài, đuôi ngắn và bề ngang rộng. Theo công bố, Stinger có độ dài 4.830mm, rộng 1.870mm - rộng và dài hơn nhiều so với các mẫu sedan thể thao phổ biến. Đặc điểm này cũng giúp xe có khoang lái và khoang hành lý khá rộng rãi, bất chấp bản chất thiên về thể thao. Được biết, xe có chỉ số cản gió chỉ 0,30 cD.

KIA mang xe nhanh nhất của mình tới Triển lãm ô tô Singapore

Bên trong khoang lái, KIA duy trì nhiều nét của thiết kế nội thất đặc trưng thương hiệu, nhưng điều chỉnh chút ít để phù hợp với phong cách GT của Stinger, ví dụ như kính lái vuốt dốc hơn, táp lô nằm cao và phẳng, chia thành hai thành phần rõ rệt: hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch, và hệ thống điều khiển điều hòa bên dưới.

Màn hình 7 inch được đặc giữa hai đồng hồ lái để cung cấp chỉ số gia tốc, thời gian hoàn thành các vòng chạy, cũng như như thông số cơ bản khác của một chiếc ô tô tới với tài xế. Đáng chú ý, toàn bộ nội thất xe đều được bọc da Nappa - loại vật liệu thường chỉ thấy ở các dòng xe sang cao cấp.

KIA mang xe nhanh nhất của mình tới Triển lãm ô tô Singapore

Bên dưới nắp ca pô, Stinger có hai lựa chọn về động cơ tăng áp đặt dọc. Trong đó, phiên bản Theta 4 xy lanh dung tích 2.0L cho công suất 247 mã lực tại tua máy 6.200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 353 Nm tại 1.400 vòng/phút, còn phiên bản V6 II 3,3L tăng áp kép cho công suất lên tới 370 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 510 Nm ngay từ 1.300 vòng/phút.

Phiên bản 3.3L có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong vòng 4,9 giây - điều giúp Stinger trở thành chiếc xe tăng tốc nhanh nhất mà KIA từng sở hữu. Tốc độ tối đa được ấn định ở mức 270 km/giờ.

KIA mang xe nhanh nhất của mình tới Triển lãm ô tô Singapore

Một nét đặc biệt cũng nằm ở chỗ Stinger được trang bị hộp số tự động 8 cấp điện tử thế hệ thứ hai do KIA tự phát triển, tối ưu theo hướng chuyển số cực nhanh trong khi đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu. Hộp số này cũng đánh dấu lần đầu tiên KIA sử dụng bộ chuyển đổi mô men xoắn với con lắc ly tâm (CPA), vốn thường chỉ thấy trong các phương tiện hàng không và xe đua, nhằm giảm rung chấn xoắn sinh ra từ hệ truyền động.

Hộp số cũng có 5 chế độ chuyển số và điều chỉnh ga, hỗ trợ hệ thống lái (Eco, Sport, Sport+, Comfort, Smart) - với cơ chế chuyển chủ động (Drive Mode Select) tích hợp trong khoang lái. Toàn bộ lực kéo qua đó sẽ được truyền tới bánh sau của Stinger, nơi trục xe tích hợp hệ thống vi sai giới hạn trượt (trang bị mặc định trên phiên bản GT 3.3L).

KIA mang xe nhanh nhất của mình tới Triển lãm ô tô Singapore

Về bản chất, KIA luôn tìm cách tạo ra một mẫu xe với sự linh hoạt cao, xứng đáng với thiết kế bắt mắt mà Stinger sở hữu. Để làm được điều này, hãng xe Hàn Quốc đã không tiếc công sức thử nghiệm sản phẩm mới tại đường đua Nurburgring trong suốt một thời gian dài, dưới sự giám sát của Giám đốc khối Xe hiệu năng cao KIA Albert Biermann. Hệ quả là với 55% thép độ cứng cao, khung vỏ của Stinger có độ cứng cáp đủ để làm nền tảng cho hệ thống treo cũng độc đáo không kém, đồng thời giản rung chấn, tiếng ồn truyền tới khoang lái.

KIA mang xe nhanh nhất của mình tới Triển lãm ô tô Singapore

Mặc dù vẫn sử dụng hệ thống treo MacPherson ở bánh trước, Stinger được tối ưu để đảm bảo khả năng phản hồi đủ tốt rung chấn mặt đường tới với người lái, trong khi hệ thống treo đa điểm ở phía sau được tuyên bố sẽ giúp cải thiện độ nhanh nhạy trong thao tác.

Hệ thống treo của xe có thể được điều khiển qua cơ chế điện tử, cho phép dự đoán trước thao tác của người lái, từ đó điều chỉnh cho phù hợp. Người dùng có thể tùy chỉnh qua cơ chế Drive Mode Select nói trên, nếu muốn tối ưu hóa cho các điều kiện mặt đường và phong cách lái nhất định (chủ yếu cho phép giảm độ cứng của giảm xóc trước và tăng độ cứng của giảm xóc sau khi cần). KIA cũng cẩn thận trang bị thêm thanh chống lật để đảm bảo độ ổn định thân xe trong vận hành.

KIA mang xe nhanh nhất của mình tới Triển lãm ô tô Singapore

Với Stinger 2.0L, khách hàng có lốp 225/45 R18, trong khi phiên bản GT V6 3.3L sẽ đi cùng lốp 225/40 R19 ở bánh trước và 255/35 R19 ở bánh sau. Stinger sở hữu hệ thống phanh do Brembo cung cấp. Phiên bản GT 3.3L có đĩa phanh kích thước 350mm ở phía trước và 340mm ở phía sau, cùng cùm 4 piston ở phía trước và 2 piston ở phía sau. Về phần mình, phiên bản 2.0L có đĩa 345mm ở phía trước và 330mm ở phía sau.

KIA mang xe nhanh nhất của mình tới Triển lãm ô tô Singapore

Là mẫu xe đến từ Hàn Quốc, không lạ khi Stinger hầu như có đủ mọi tính năng tiện nghi nội thất thời thượng. Ở phương diện vận hành, xe có hệ thống nhận biết điểm mù, hệ thống quản lý ổn định thân xe, hệ thống đảm bảo độ bám đường… Bên trong khoang lái, KIA trang bị hệ thống âm thanh Harman-Kardon với 15 loa, cho tổng công suất 720w.

KIA mang xe nhanh nhất của mình tới Triển lãm ô tô Singapore

Theo thông tin tại khu trưng bày trong triển lãm ô tô Singapore, KIA Stinger có giá khởi điểm tương đương 127.000 USD với phiên bản Stinger 2.0, và 157.000 USD đối với bản Stinger GT 3.3.

SourceNews otoFun