Mercedes-Benz G-Class 2019 trình làng: Tiếp nối một huyền thoại

| Xe mới
Xếp hạng 4.4 - 10 đánh giá

Bên cạnh việc duy trì những đường nét ngoại hình đã trở thành biểu tượng, Mercedes-Benz G-Class 2019 mới còn chứng kiến hàng loạt sự nâng cấp về khí động học và không gian cabin.

[CES 2018] -Benz trình làng hệ thống thông tin giải trí mới MBUX BMW M3 và M4 thế hệ mới sẽ có sức mạnh khoảng 475 mã lực Bán tải Volkswagen Amarok 'lột xác' dưới bàn tay Carlex Design Hé lộ thêm nhiều thông tin về Mercedes-Benz hoàn toàn mới

Mercedes-Benz vừa chính thức giới thiệu thế hế thứ hai hoàn toàn mới của dòng G-Class ngay trước thềm Triển lãm Ô tô Bắc Mỹ 2018, nơi chiếc xe sẽ có lần đầu xuất hiện thực tế.

Những người trót "phải lòng" dòng xe G-Class hẳn sẽ không cảm thấy thất vọng khi vẫn giữ được cái hồn của chiếc SUV việt dã nay đã gần 40 năm tuổi, về cả thiết kế cũng như khả năng vận hành.

Mercedes-Benz G-Class 2019 trình làng: Tiếp nối một huyền thoại
Mercedes-Benz G-Class 2019 vẫn duy trì những đặc điểm đã làm nên tên tuổi của dòng SUV việt dã hạng sang.

Mercedes-Benz G-Class 2019 mang trên mình nhiều đường nét đặc trưng của dòng xe như lưới tản nhiệt chữ nhật cùng cặp đèn pha tròn, thân xe hình hộp vuông vức, khỏe khoắn và các cửa sổ trải dài theo phương dọc.

Dù mang khuôn hình tổng thể quen thuộc nhưng G-Class 2019 vẫn có những thay đổi và nâng cấp đáng chú ý về ngoại thất. Xe dài hơn thế hệ trước 53 mm và rộng hơn 121 mm. Nắp capo được làm mới và cản trước giờ đây tròn trịa hơn đôi chút nhằm cải thiện về mặt khí động học.

Mercedes-Benz G-Class 2019 trình làng: Tiếp nối một huyền thoại

Không gian cabin là nơi chứng kiến nhiều sự thay đổi hơn với vô-lăng hoàn toàn mới, nội thất bao gồm nhiều chi tiết ốp kim loại kết hợp cùng vật liệu gỗ hoặc sợi carbon. Phiên bản G-Class tiêu chuẩn sử dụng đồng hồ dạng kim số truyền thống, tuy nhiên khách hàng còn thể lựa chọn nâng cấp lên bảng đồng hồ kỹ thuật số, hiện thị qua màn hình kích cỡ 12.3-inch, tương đương màn hình thông tin giải trí của xe.

Mercedes-Benz G-Class 2019 trình làng: Tiếp nối một huyền thoại

Mercedes-Benz G-Class 2019 được trang bị bộ ghế với tính năng sưởi, hệ thống âm thanh 7 loa cùng nhiều khoang và hộc chứa đồ mới. Mercedes-Benz cho biết họ đã cải thiện đáng kể khá năng cách âm, giảm xóc và độ êm ái của xe.

Việc dài, rộng hơn thế hệ trước cũng giúp G-Class mới mang đến không gian ngồi thoải mái hơn đáng kể cho người lái và hành khách. Tiêu biểu có thể kể đến khoảng để chân hàng ghế sau tăng thêm tới 150 mm.

Mercedes-Benz G-Class 2019 trình làng: Tiếp nối một huyền thoại

Thương hiệu ngôi sao ba cánh trang bị cho G-Class 2019 hàng loạt tùy chọn nâng cấp về tiện nghi và nội thất, bao gồm hệ thống âm thanh vòm 16 loa Burmester và gói Active Multicontour Seat với các tính năng sưởi, thông gió và massage cho hàng ghế trước. Trong khi đó, gói tùy chọn Exclusive Interior Package sẽ bổ sung các chi tiết bọc da Nappa cao cấp trên táp-lô, bảng điều khiển trung tâm và cửa xe.

Mercedes-Benz G-Class 2019 trình làng: Tiếp nối một huyền thoại

Tại thời điểm ra mắt, Mercedes-Benz G-Class 2019 được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho công suất 416 mã lực và mô-men xoắn 609 Nm, đi kèm hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Mercedes-Benz cũng để ngỏ khả năng xuất hiện của một phiên bản G-Class thuần điện.

Tập trung cải thiện sự sang trọng và thoải mái nhưng không vì thế mà Mercedes-Benz bỏ quên điều đã làm nên tên tuổi của dòng xe G-Class: khả năng . Mercedes-Benz G-Class 2019 sử dụng khung xe kiểu chiếc thang (ladder-type frame), với phần thân hàn vào khung tại 8 điểm khác nhau. Xe sở hữu bổ sung hệ thống treo trước và trục trước mới, cùng 3 khóa vi sai 100%.

Mercedes-Benz G-Class 2019 trình làng: Tiếp nối một huyền thoại

Nhờ những thay đổi nói trên, Mercedes-Benz G-Class 2019 có được góc tiếp cận 31° và góc thoát 30° cùng khả năng lội nước sâu tối đa 70 cm. Bên cạnh đó, xe còn sở hữu góc vượt đỉnh 26° và khoảng sáng gầm 241 mm. Bằng việc sử dụng các vật liệu nhẹ như nhôm, khối lượng tổng của xe cũng được giảm bớt xấp xỉ 170 kg.

Mercedes-Benz cũng bổ sung cho G-Class 2019 một chế độ lái hoàn toàn mới có tên gọi "G-Mode", với tính năng tùy chỉnh bàn đạp ga, hệ thống lái và hệ thống giảm xóc để mang đến khả năng off-road tốt nhất.

Mercedes-Benz G-Class 2019 trình làng: Tiếp nối một huyền thoại

Mercedes-Benz G-Class 2019 sẽ chính thức được bán ra tại quê nhà Đức vào tháng 6 với mức giá khởi điểm 107.040 euro (xấp xỉ 2,95 tỷ VNĐ).

SourceNews otoFun