Ford thử nghiệm SUV đô thị cỡ nhỏ mới thay thế EcoSport

| Xe mới
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ mới sẽ thay thế cho Ecosport và là một phần trong kế hoạch gia tăng số lượng xe SUV mang thương hiệu Ford sẽ góp mặt tại châu Âu vào năm 2020. 

Toyota C-HR 2019 ra mắt tại Malaysia cạnh tranh Honda HR-V Gần 140.000 xe bán tải Ford Ranger bán ra tại châu Á Ford Explorer ST 2020: SUV mạnh nhất của Ford với 400 mã lực

Công ty phân tích Inovev có trụ sở tại Pháp cho biết, mẫu SUV cỡ nhỏ này sẽ được chế tạo tại nhà máy Ford, ở Craiova (Romania) và có thể được gọi là Puma. Năm ngoái, Ford đã nộp đơn xin đăng ký cho hai nhãn hiệu có tên gọi Puma ở Úc và New Zealand.

Thực tế, tên gọi Puma không mới mẻ khi mà trước đó, Ford đã bán ra thị trường châu Âu mẫu Coupe Puma (cũng dựa trên nền tảng của Fiesta) từ năm 1997 đến 2002.

Ford thử nghiệm SUV đô thị cỡ nhỏ mới thay thế EcoSport
Chiếc xe thử nghiệm được nguỵ trang rất kĩ lướng, nhưng có thể thấy xe mới thấp hơn khá nhiều.

Theo cùng một nguồn tin, SUV mới dự kiến ​​ra mắt tại Triển lãm ô tô Frankfurt vào tháng 9 để thay thế cho EcoSport. Do EcoSport hiện đang được bán ở các thị trường châu Âu cũng được xây dựng tại nhà máy Craiova nên khả năng Puma thay thế EcoSport càng có cơ sở.

Ford thử nghiệm SUV đô thị cỡ nhỏ mới thay thế EcoSport

Ford cho biết là trọng tâm trong kế hoạch tái cấu trúc của họ ở châu Âu khi hãng này cố gắng đạt được lợi nhuận ổn định trong khu vực, điều mà họ đã không đạt được trong hai thập kỷ vừa qua.

Ford thử nghiệm SUV đô thị cỡ nhỏ mới thay thế EcoSport
Kuga thế hệ thứ hai thường được biết đến với tên gọi Escape ở Mỹ sẽ hiện diện vào cuối năm nay.

" và SUV là một lĩnh vực mà người tiêu dùng đang hướng tới và chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển và tăng sức phát triển đó", Giám đốc điều hành Ford của Châu Âu Steve Armstrong cho biết ngày 16/1 trong khi công bố kế hoạch tái cấu trúc mới nhất của hãng xe cho châu Âu.

Ở Việt Nam, EcoSport đang là một trong những mẫu xe ăn khách nhất của Ford. Số liệu thống kê cho thấy, cả năm 2018, đã có 4.844 xe EcoSport tới tay khách hàng tăng trưởng 22%, riêng tháng 12 doanh số xe đã lần đầu tiên cán mốc 623 xe.

SourceNews otoFun