Hyundai KONA thuần điện ra mắt với hành trình 470 km/một lần sạc

| Xe mới
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Hyundai KONA phiên bản thuần điện (Electric) mang đến hai lựa chọn động cơ khác nhau, với cự ly hoạt động trong một lần sạc tối đa 300 km hoặc 500 km.

Santa Fe 2017 "dính" triệu hồi vì lỗi tuột vô-lăng Hyundai Santa Fe 2019: Động cơ mới, hệ thống treo mới, hệ dẫn động mới, nội thất mới Hyundai phát triển động cơ đa dụng bốn xy lanh Theta III thế hệ mới Hyundai sẽ tung 10.000 xe điện tự lái ra đường từ nay tới 2020

Về ngoại hình, Electric không khác biệt nhiều phiên bản tiêu chuẩn, ngoại trừ lưới tản nhiệt dạng khép kín. Thay đổi này tuy nhỏ nhưng lại giúp cải thiện đáng kể tính khí động học của xe. Bên cạnh đó là bộ vành hợp kim kích cỡ 17-inch với thiết kế mới.

Hyundai KONA thuần điện ra mắt với hành trình 470 km/một lần sạc
Hyundai KONA Electric không khác biệt nhiều phiên bản tiêu chuẩn về ngoại hình, ngoại trừ thiết kế lưới tản nhiệt.

Hyundai KONA Electric mang đến hai lựa chọn động khác nhau. Biến thể cao cấp hơn sử dụng bộ pin 64 kWh cho cự ly hoạt động trong một lần sạc tối đa 470 km, cùng công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 395 Nm, tốc độ tối đa 167 km/giờ và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 7,6 giây.

Trong khi đó, bản tiêu chuẩn được trang bị bộ pin 39,2 kWh với cự ly hoạt động trong một lần sạc tối đa 300 km, công suất 133 mã lực, mô-men xoắn 395 Nm, tốc độ tối đa 167 km/giờ và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 9,3 giây.

Hyundai KONA thuần điện ra mắt với hành trình 470 km/một lần sạc

Nểu sử dụng sạc nhanh 100 kW CCS, bộ pin lithium-ion có thể được sạc đầy 80% sau khoảng 54 phút. Trong khi đó, thời gian sạc đầy bằng sạc thường là 9h40p cho phiên bản dùng pin 64 kWh và 6h10p cho phiên bản dùng pin 39,2 kWh. Người dùng cũng có thể sạc điện cho xe tại nhà bằng cáp sạc ICCB.

Thay cho thiết kế hộp số với cần chuyển số kiểu truyền thống, Hyundai KONA Electric sử dụng hệ thống nút bấm nhằm tiết kiệm không gian cho cabin. Nội thất xe cũng mang lại cảm giác rộng rãi hơn đáng kể nhờ chiều cao tăng thêm 20 mm so với phiên bản tiêu chuẩn. Thể tích khoang chứa đồ là 332L ( 373L khi không chứa bộ cáp sạc).

Hyundai KONA thuần điện ra mắt với hành trình 470 km/một lần sạc

Hyundai KONA Electric được trang bị đầy đủ các công nghệ và tiện ích hỗ trợ người lái mà Hyundai hiện có, bao gồm những tính năng như kiểm soát hành trình thông minh, hỗ trợ tránh va chạm trước, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm sau, cảnh báo tài xế mất tập trung, cảnh báo giới hạn tốc độ cùng công nghệ màn hình HUD và sạc không dây.

Hyundai KONA thuần điện ra mắt với hành trình 470 km/một lần sạc

Vào thời điểm ra mắt, Hyundai KONA Electric sẽ là mẫu SUV thuần điện đầu tiên dành cho thị trường Châu Âu. Hiện Hyundai cũng mới chỉ có kế hoạch phân phối chiếc xe tại lục địa này.

SourceNews otoFun