Thế vận hội Tokyo 2020: 'Canh bạc' lớn nhất của Toyota Motor Corp

| Thị trường
Xếp hạng 3.6 - 22 đánh giá

Tại Thế vận hội Tokyo 2020, Toyota dự định cung cấp 100 xe buýt chạy bằng pin nhiêu liệu hydro để vận chuyển du khách giữa các địa điểm thi đấu.

Thế vận hội Tokyo 2020: 'Canh bạc' lớn nhất của Toyota Motor Corp

quảng bá xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro tại 2020. (Nguồn: Reuters)

có thể không phải là “tuyệt vời” nhất, song tại thì đây sẽ là “” lớn nhất của để giành được sự chấp nhận rộng rãi hơn của xã hội đối với các xe sử dụng pin nhiên liệu hydro mà đến nay vẫn bị các loại xe điện lấn át.

Toyota dự định cung cấp 100 xe buýt chạy bằng pin nhiêu liệu hydro để vận chuyển du khách giữa các địa điểm thi đấu, một bước quan trọng cho kế hoạch “tăng tốc” công tác chuẩn bị cho Thế vận hội mùa Đông 2022 tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Theo nguồn tin thân cận với dự án trên, Toyota dự định cung cấp hơn 1.000 xe buýt thông qua đối tác là doanh nghiệp ôtô Beiqi Foton Motor Co (Trung Quốc), nhằm mang lại một "cú hích" cho việc bắt đầu chấp nhận công nghệ không khí thải này tại Trung Quốc.

Mục tiêu của kế hoạch trên nhằm khuyến khích sự phổ biến của nhiên liệu hydro cùng với thỏa thuận bảo trợ “di chuyển” độc quyền cho Thế vận hội - mà Toyota đã ký kết và có hiệu lực đến năm 2024 - cho thấy quyết tâm duy trì sự ủng hộ của Toyota đối với công nghệ này cho dù số lượng ô tô điện lưu thông ngày một tăng và bản thân Toyota cũng cố gắng phát triển các loại xe điện.

Toyota mới bán chưa đầy 10.000 xe sedan Mirai chạy bằng pin nhiên liệu hydro - mẫu xe mà doanh nghiệp này nhận định rằng sẽ tạo đột phá sau khi “ ra mắt" cách đây 5 năm.

Với giá bán khoảng 5 triệu yen (46.200 USD) tại thị trường Nhật Bản sau khi được , đây là một trong ba mẫu xe sử dụng pin nhiên liệu hydro hiện có mà người tiêu dùng có thể sở hữu bên cạnh Nexo của và Clarity của Honda Motor Co Ltd.

Tuy vậy, việc dựa vào xe buýt để quảng bá pin nhiên liệu hydro của Toyota cũng cho thấy sự thiếu hụt “lực đẩy” cho các mẫu ôtô chạy bằng pin nhiên liệu.

Thêm vào đó là nguy cơ là phương tiện giao thông chạy bằng pin nhiên liệu hydro có thể sẽ không trở thành một thị trường đầy hứa hẹn dù có sự phát triển trong 25 năm qua cũng như sự hậu thuẫn của ./.

Anh Quân (TTXVN/Vietnam+)

SourceVietnamPlus