Rộ tin đồn Toyota Corolla Altis 2020 sắp ra mắt Việt Nam

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Theo một số nguồn tin, Toyota Corolla Altis đời 2020 sẽ ra mắt Việt Nam vào tháng 10 tới đây.

Sáng 17/9, một vài hình ảnh về sedan hạng C Toyota 2020 được đăng tải trên mạng xã hội. Một thông tin rất đáng chú ý là chiếc xe này sẽ hiện diện vào tháng 10, trùng thời điểm diễn ra triển lãm Ôtô Việt Nam 2019 ( - VMS).

Dựa trên bức hình chụp lại, chiếc xe đã có thay đổi đáng kể về ngoại thất. Toàn bộ đầu xe được đã thiết kế lại, lưới tản nhiệt to lấy cảm hứng từ mẫu xe cao cấp hơn là Camry. Cụm đèn pha cũng thanh mảnh hơn, dải đèn LED ôm sát.

Rộ tin đồn Toyota Corolla Altis 2020 sắp ra mắt Việt Nam

Xe mang thiết kế hiện đại, thể thao hơn hẳn phiên bản đang được bán ở Việt Nam.

Hốc đèn sương mù có thêm chi tiết mạ chrome tăng thêm vẻ bắt mắt. Dựa trên hình ảnh này, có thể phỏng đoán Corolla Altis dùng đèn pha LED với thấu kính. Mâm đa chấu 17 inch khá đẹp mắt.

Không có hình ảnh nội thất được chia sẻ, nhưng với phần đầu xe mới hoàn toàn, nhiều người tiêu dùng đánh giá cao tính thẩm mỹ và mong chờ sớm ra mắt ở Việt Nam.

Trao đổi với Zing.vn, một số nhân viên bán hàng của Toyota ở Hà Nội và TP.HCM cho biết, chưa có bất cứ thông tin nào về Corolla Altis 2020 cũng như thời điểm ra mắt.

Rộ tin đồn Toyota Corolla Altis 2020 sắp ra mắt Việt Nam

"Đa số những hình ảnh này đều được chụp ở Thái Lan", , nhân viên bán hàng của Toyota ở Hà Nội nói. Trước đó, Corolla Altis thế hệ mới đã ra mắt ở Thái Lan với 6 phiên bản. xăng 1.6L cho 125 tại 6.050 vòng/phút và 156 Nm tại 5.200 vòng/phút.

Ngoài ra, xe có thêm động cơ 1.8L ở các phiên bản . Hộp số tự động vô cấp là trang bị tiêu chuẩn cho Corolla Altis ở Thái Lan. Nếu về Việt Nam, nhiều khả năng Corolla Altis sẽ không có bản Hybrid.

Tại Việt Nam, Corolla Altis được Toyota giới thiệu vào năm 2017. Xe sử dụng động cơ 2.0L (thêm tùy chọn động cơ 1.8L) công suất 143 mã lực, mô-men xoắn 187 Nm, hộp số tự động vô cấp. Xe cạnh tranh với Mazda 3, Honda Civic, . Theo báo cáo VAMA, từ đầu năm tới nay có 2.590 xe Corolla Altis được thị trường, con số khá khiêm tốn so với các đối thủ như Mazda 3, Kia Cerato hay Hyundai Elantra.

Theo nhận định của Zing.vn, sự có mặt của Corolla Altis mới sẽ tăng đáng kể sức cạnh tranh của mẫu xe Toyota trong sedan hạng C. Tuy nhiên, nhiều khả năng mẫu xe này phải sang tới năm 2020 mới ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Mạnh Quân

SourceZing