Yamaha Exciter 150 độ động cơ bị cảnh sát truy quét tại Malaysia

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 19 đánh giá

Những chiếc Yamaha Y15ZR (Exciter 150) độ lại động cơ sẽ không còn đất sống tại Malaysia khi lực lượng cảnh sát có chiến dịch triệt phá thẳng vào dòng xe này.

Y15Zr ( tại Việt Nam) là mẫu xe côn tay phổ thông được ưa chuộng nhất tại . Vì vậy, đây cũng trở thành mẫu xe được độ nhiều nhất và trở thành cái gai trong mắt người dân tại quốc gia này.

Yamaha Exciter 150 độ động cơ bị cảnh sát truy quét tại Malaysia

Theo ông Datuk Mohd Nadzri Hussain, Phó giám đốc Cơ quan Điều tra và Quản lý giao thông Malaysia (JSPT), những chiếc Y15ZR độ động cơ phóng trên đường, kể cả đô thị hay đường quốc lộ. Lực lượng cảnh sát Malaysia đã liệt riêng mẫu xe này vào tầm ngắm. Theo trang Kosmo.com.my, các sĩ quan còn được hướng dẫn cách nhận biết và kiểm tra một chiếc Y15ZR đã độ động cơ.

Theo tại Malaysia, những lỗi vi phạm thay đổi phương tiện đều bị phạt, thậm chí là tịch thu phương tiện. Cũng theo ông Datuk Mohd Nadzri Hussain, cảnh sát Malaysia sẽ đẩy mạnh công tác kiểm tra côn tay của Yamaha vào dịp cuối tuần tại các trạm thu phí.

Ông Nadzri nhấn mạnh: "Một chiếc xe xuất xứ từ hãng với vận tốc tối đa 110 km/h thì việc nâng con số đó lên 140 km/h là phạm pháp". Mọi thông số liên quan đến hiệu suất của xe đều được nhà sản xuất phù hợp nhất. Những hành vi thay đổi kết cấu sẽ không đảm bảo được khả năng an toàn và gây hại cho cộng đồng.

Yamaha Exciter 150 độ động cơ bị cảnh sát truy quét tại Malaysia

Chỉ trong 6 ngày ra quân chiến dịch kiểm tra, lực lượng cảnh sát Malaysia đã phát hiện và phạt 1.384 chiếc Yamaha Y15ZR độ động cơ.

Tại Việt Nam, xe máy độ lại động cơ cũng là một vấn nạn khó giải quyết triệt để. Những chiếc xe côn tay nâng dung tích xy-lanh, kết hợp với ống xả lớn đã là nỗi của người tham gia giao thông từ hàng chục năm nay. Tuy nhiên, cơ quan chức năng chỉ có thể xử lý sản phẩm, tức những chiếc xe độ chứ không thể xử lý từ .

Minh Quân
Nguồn: Paultan

SourceZing