Xe điện BMW i4 2021 lần đầu lộ diện

| Xe mới
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Mẫu xe điện i4 là mảnh ghép tiếp theo của chuỗi sản phẩm xe điện mang thương hiệu i của BMW, trước đó là i3 và i8.

Geely công bố ảnh SUV Coupe mới y hệt Mercedes-Benz GLE BMW 5-Series thế hệ mới chào sân Việt Nam với giá 2,39 tỷ đồng BMW 7-Series 2020 lộ diện đối đầu Audi A8

Sau sự xuất hiện của i8 mui trần hồi năm ngoái, có vẻ BMW "im hơi lặng tiếng" với kế hoạch phát triển dòng xe điện của mình. Tuy nhiên, vừa qua các tay săn ảnh đã nhanh chóng ghi lại hình ảnh một mẫu xe điện i4 đang trong quá trình thử nghiệm.

Xe điện BMW i4 2021 lần đầu lộ diện

Chiếc xe được nguỵ trang rất kĩ lưỡng, phần lưới tản nhiệt ở đầu xe được che đậy hoàn toàn, phía sau xe không có ống xả cho thấy đây thực sự là mẫu xe điện i4 mới. Nhìn hình dáng bề ngoài, i4 khá giống với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong - mẫu xe thành công nhất trên thị trường của BMW. Xét về khía cạnh thương mại, thiết kế ngoại thất tương đồng như vậy sẽ giúp i4 tiếp cận dễ dàng người tiêu dùng hơn.

Xe điện BMW i4 2021 lần đầu lộ diện
BMW i4 sẽ ra mắt vào năm 2021.

BMW trước đây đã nói rằng, xe điện i4 sẽ lấy cảm hứng từ xe ý tưởng i Vision Dynamics, từng được công bố tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2017. Tương tự các mẫu xe hiện nay, i4 được chế tạo trên nền tảng cấu trúc CLAR. Một số nguồn tin không chính thức cho rằng, xe điện i4 là một phần trong dòng xe 4-Series, gồm có các phiên bản với hệ truyền động xăng, dầu, hybrid cắm sạc và "thuần" điện mà i4 là đại diện.

Xe điện BMW i4 2021 lần đầu lộ diện
Phía sau xe hoàn toàn không có ống xả.

BMW i4 2021 sẽ cung cấp sự lựa chọn giữa hệ dẫn động cầu sau và hệ dẫn động 4 bánh. Bản tiêu chuẩn được trang bị một mô-tơ điện ở trục trước kèm hộp số thay đổi tỉ số truyền với hệ dẫn động cầu sau. Mục tiêu của BMW là mang đến trải nghiệm lái phấn khích và thuần chất nhất.

Một phiên bản khác cao cấp hơn sử dụng hai mô tơ điện trên mỗi trục xe. Mục tiêu của BMW là i4 có khoảng hành trình lên tới 700 km.

SourceNews otoFun