Ô tô 7 chỗ giá chỉ từ 160 triệu đồng: Mua biến thể nào tốt nhất?

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Chiếc ô tô MPV 7 chỗ Renault Triber có tổng cộng 4 biến thể, mỗi biến thể cách nhau khoảng 50.000 Rupee (hơn 16 triệu đồng). Trong đó, đâu là biến thể hợp lý nhất?

Chiếc ô tô MPV 7 chỗ Triber là sản phẩm đầu tiên của hãng xe Pháp tại thị trường Ấn Độ. Renault Triber có chiều dài dưới 4m và là một trong số ít các sản phẩm dưới 4m tại Ấn Độ có ba hàng ghế.

Triber được hãng xe Pháp sản xuất với mục đích cung cấp không gian tối đa trên mẫu xe nhỏ. Hàng ghế thứ ba của xe có thể được gỡ bỏ để giải phóng không gian hành lý ấn tượng 625 lít.

Ra mắt vào tháng 8, giá của Renault Triber dao động từ 4,95 lakh đến 6,49 lakh (160 triệu – 210 triệu đồng ) và có 4 . Chúng ta hãy đi tìm biến thể nào tốt nhất trong số chúng.

Ô tô 7 chỗ giá chỉ từ 160 triệu đồng: Mua biến thể nào tốt nhất?

Renault Triber

Xe được trang bị động cơ và như thế nào?

Hiện tại, Renault Triber được trang bị tổ hợp hộp số - động cơ duy nhất - phiên bản nâng cấp của động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.0 lít của Kwid, tạo ra mô-men xoắn 72 mã lực và 96Nm, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp.

Con số hiệu quả nhiên liệu chính thức của Renault Triber là 20kpl. Renault sẽ giới thiệu phiên bản tăng áp của động cơ xăng 1.0 lít và tùy chọn hộp số AMT ở giai đoạn sau.

Các biến thể có gì đặc biệt?

Một lần nữa, Renault đã giữ cho đội hình biến thể của Triber ở mức đơn giản nhất. Có 4 biến thể cho khách hàng Ấn Độ lựa chọn, mỗi biến thể khoảng 50.000 Rupee (hơn 16 triệu đồng).

Biến thể đầu tiên là Triber RXE (4,95 lakh, khoảng 160 triệu đồng), được trang bị các tiện nghi cơ bản như điều hòa không khí, tay lái trợ lực điện, cửa sổ điện phía trước, kép, ABS, cảm biến đỗ xe phía sau, nhắc nhở dây an toàn và hệ thống cảnh báo tốc độ.

Theo sau RXE là Triber RXL, giá cao hơn 54.000 Rupee (17,4 triệu đồng), được trang bị thêm tính năng điều chỉnh độ nghiêng cho cột vô lăng, hệ thống âm thanh có kết nối Bluetooth và USB, bộ AC thứ hai và cho hàng thứ 2, 3; khóa trung tâm từ xa , tay nắm cửa màu cơ thể.

Thêm 50.000 Rupee (hơn 16 triệu đồng) nữa, bạn có được Triber RXT, được trang bị thêm các tấm trượt phía trước và sau, đường ray mái, gương bên ngoài có thể điều chỉnh bằng điện, cửa sổ điện phía sau, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8.0 inch với , hai loa bổ sung, hộp găng và ổ cắm phụ kiện 12 volt cho hàng thứ hai.

Phiên bản cao cấp nhất là Triber RXZ với giá 6,49 lakh (khoảng 210 triệu đồng), có hai túi khí bên, đèn LED, hai , thẻ truy cập thông minh, khởi động bằng nút bấm, camera lùi, phía sau, bộ giảm âm và ổ cắm phụ kiện 12 volt cho hàng thứ ba.

Mua biến thể nào là tốt nhất?

Dù có mức giá khá hấp dẫn, song phiên bảnTriber RXE cơ bản và thậm chí cả bản RXL đều hơi quá đơn điệu.

Trong tất cả các biến thể, Triber RXT được cho là có sự kết hợp hoàn hảo nhất giữa các tính năng và mức giá cạnh tranh. Đây dường như là sự lựa chọn tốt nhất.

Tuy nhiên, Renault Triber RXZ lại là phiên bản mà các chuyên gia của Autocarindia khuyên dùng, đơn giản vì nó cung cấp các tiện ích an toàn nhiều hơn với tổng cộng bốn túi khí, camera lùi và gạt nước phía sau.

(theo Autocarindia)

Khánh Hồng

SourceVietQ