Koenigsegg "chê" SUV, sẽ phát triển một mẫu siêu xe 4 cửa

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Ngay khi vừa ra mắt siêu xe Koenigsegg Regera, hãng xe Thụy Điển đã tiết lộ rằng thay vì sản xuất một mẫu SUV thì hãng đã quyết định mở rộng thị trường với một mẫu xe 4 cửa hạng sang.

Regera phiên bản sản xuất chính thức chào Thế giới tại Geneva

Một trong ba chiếc Koenigsegg Agera Final mạnh 1.360 mã lực "phô diễn" vẻ đẹp tại Geneva

Toàn bộ Koenigsegg Agera RS bán "hết veo" trong vòng 10 tháng

Koenigsegg

Koegnigsegg Regera tại triển lãm Geneva 2016

Tại Geneva Motor Show vừa qua, Giám đốc điều hành của Koenigsegg – ông Christian von Koenigsegg đã chia sẻ:

“Nếu chúng tôi sử dụng khung carbon (hiện đang có trên các Koenigsegg) để làm nền tảng sản xuất SUV, chúng tôi phải kéo dãn khung đó ra. Về mặt kỹ thuật, điều này cũng không có gì khó khăn với các kỹ sư của chúng tôi.

Chiếc SUV của Koenigsegg (nếu có) sẽ là một chiếc xe khá “hoang dã” có khả năng off-road tuyệt vời, cùng với các trang bị ghế xô, bệ cửa sổ lớn, không gian nội thất rộng rãi vô cùng; và chắc chắn nếu SUV của chúng tôi có mặt trên thị trường nó sẽ khiến nhiều cái tên trong phân khúc phải lo lắng.”

Koenigsegg

Tuy nhiên, Christian von Koenigsegg  cũng cho biết ông không phải là fan của SUV, với ông, một chiếc SUV là không hoàn hảo như coupe hay sedan. Do đó, mặc dù có thể sản xuất và bán SUV nhưng vị giám đốc này không muốn làm điều đó.

Koenigsegg

Koenigsegg chia sẻ thêm thay vì SUV,  Koenigsegg sẽ nghiên cứu phát triển một chiếc xe 4 cửa để “hợp thời” hơn và để sẵn sàng cạnh tranh với Bentley, Aston Martin hay Rolls Royce.

Koenigsegg

Có thể, dòng sedan trong tương lai của Koenigsegg sẽ được phát triển dựa trên siêu xe Regera mới ra mắt của hãng xe Thụy Điển.

Koenigsegg

“Hiện tại, mọi thứ về chiếc xe 4 cửa của chúng tôi vẫn chỉ đang trên bản vẽ. Koenigsegg đã nghiên cứu dự án này từ khá lâu rồi. Dù rằng, truyền thống của chúng tôi là những chiếc siêu xe, nhưng một chiếc 4 cửa hạng sang cùng là điều chúng tôi rất muốn làm.

Koenigsegg

Koenigsegg

Tất nhiên đó cũng chỉ là những kế hoạch tương lai, bây giờ, chúng tôi muốn tập trung nhiều hơn đến siêu phẩm Regera, chúng tôi muốn cải tiến thêm hiệu suất của nó và sẵn sàng chinh phục mọi thử thách, giới hạn cùng nó.", giám đốc điều hành Christian von Koenigsegg cho biết.

Koenigsegg Koenigsegg

Nhược Hi (Theo TTTĐ)

SourceXeHay