Siêu xe "giá rẻ" của Koenigsegg sẽ có giá 1,1 triệu USD và không có trục cam

| Xe mới
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Mức giá mà Koenigsegg đưa ra cho chiếc siêu xe giá rẻ của mình là 1,1 triệu USD, mục đích là nhằm tăng số lượng xe bán ra trong một năm của hãng sản xuất Thuỵ Điển.

thể thao mui trần McLaren 600LT Spider có giá 265.500 USD Siêu xe Porsche 911 GT2 RS giá 19 tỷ lần đầu xuất hiện tại Việt Nam Lamborghini Huracan Evo tăng tốc 0-100 km/h trong 2,6 giây

CEO Christian đã tiết lộ về kế hoạch phát triển của hãng trong một cuộc trả lời phỏng vấn với chuyên trang Top Gear. Cụ thể, hãng đến từ Thuỵ Điển sẽ sản xuất là một chiếc siêu xe thể thao được sản xuất với số lượng lớn cùng mức giá "rẻ" - đi ngược lại với truyền thống sản xuất siêu xe thể thao đắt đỏ thương hiệu siêu xe đình đám này.

Do vậy, mức giá được dự đoán sẽ là 1 triệu Euro tương đương 1,1 triệu USD, hay so sánh cách khác là chưa bằng một nửa mức giá hiện tại của mẫu siêu xe tốc độ Agera RS (2,5 triệu USD). Hiện tại, các mẫu xe của Koenigsegg đều có giá bán gấp đôi.

Siêu xe
Hiện nay, doanh số của Koenigsegg chỉ vỏn vẹn 20 chiếc/năm nhưng mỗi chiếc siêu xe đều có giá hơn 2 triệu USD.

"Chúng tôi nghĩ rằng, nếu tạo ra một mẫu siêu xe thể thao hoàn toàn khác biệt với các mẫu trước đó, cùng một mức giá thấp hơn đáng kể doanh số bán hàng của chúng tôi có thể tăng lên hàng trăm", CEO Christian Koenigsegg nói. Chuyên trang Top Gear nhận định đây chắc chắn không phải mẫu xe sẽ thay thế Agera RS mà Koenigsegg đang muốn hướng đến mục tiêu khác, tăng doanh số bán hàng.

Rõ ràng, với mức giá hơn 2 triệu USD khiến chỉ có một số ít người chơi xe có cơ hội sở hữu siêu xe tốc độ mang thương hiệu Thuỵ Điển. Còn với giá bán khoảng 1,1 triệu USD, Koenigsegg dễ dàng tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Ông Christian cũng bật mí rằng, mẫu xe "giá rẻ" này sẽ là chiếc xe không sản sinh khí thải CO2 mà là một chiếc siêu xe thể thao hybrid cắm sạc với động cơ đốt trong không sử dụng trục cam, hay còn gọi là "freevalve". Nhà sản xuất thay thế trục cam truyền thống bằng một loạt các chi tiết điều khiển cho từng van nạp, xả ở mỗi xy-lanh. Đáng chú ý, nhiên liệu chính cho động cơ này là cồn nguyên chất thay vì xăng như các mẫu siêu xe thông thường khác.

SourceNews otoFun