Lộ diện MPV Nissan Grand Livina 2019 chạy thử ở Indonesia

| Xe mới
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Thiết kế ngoại thất ở Nissan Grand Livina vay mượn khá nhiều từ Mitsubishi Xpander. Theo kế hoạch, Nissan Grand Livina thế hệ mới sẽ chính thức có mặt tại các đại lý ở Indonesia vào ngày 25/2 tới đây.

Carlos Ghosn: âm mưu chống lại tôi Renault có tân chủ tịch thay thế Carlos Ghosn Triton 2019 chính thức ra mắt khách hàng Việt, với giá 730,5 triệu đồng

Những bức hình đầu tiên về mẫu MPV Nissan vừa hé lộ trên mạng xã hội Instagram. Chiếc xe được dán kín phần lưới tản nhiệt nhưng có thể thấy, bề ngoài Grand Livina thế hệ mới có nhiều nét giống với mẫu MPV của Mitsubishi là .

Lộ diện MPV Nissan Grand Livina 2019 chạy thử ở Indonesia
Phần mũi xe có nhiều đường nét tương đồng với Mitsubishi Xpander.

Tuy nhiên Grand Livina vẫn có một vài điểm khác biệt riêng. Chẳng hạn hốc đèn pha được làm sắc nét hơn phù hợp với ngôn ngữ thiết kế V-Motion đặc trưng Nissan, tiếp đó là đèn sương mù dạng dẹt. Chất lượng bức hình không thực sự tốt nhưng có vẻ dải đèn LED ở Grand Livina được làm sắc xảo và kéo dài hơn Xpander.

Lộ diện MPV Nissan Grand Livina 2019 chạy thử ở Indonesia
Nhìn ở góc độ này có thể thấy dải đèn LED khá dài và ngôn ngữ thiết kế V-Motion.

Về vận hành, nhiều khả năng Grand Livina 2019 cũng dùng chung động cơ nạp khí tự nhiên dung tích 1.5L (mã 4G91) cho công suất cực đại 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp.

Lộ diện MPV Nissan Grand Livina 2019 chạy thử ở Indonesia
Thân xe không khác nhiều so với Mitsubishi Xpander.

Cũng không loại trừ khả năng Grand Livina có thêm tuỳ chọn động cơ 1.5L nạp khí tự nhiên cho công suất mạnh hơn cùng hộp số vô cấp từ mẫu xe gầm cao cá tính Juke. Ở Juke, động cơ này sản sinh tới 113 mã lực ở 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 150 Nm ở 4.000 vòng/phút.

Sau khi giải cứu Mitsubishi Motors khỏi bờ vực phá sản, Nissan đang nắm giữ phần lớn cổ phần trong Mitsubishi Motors và cả hai đều là thành viên của Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi. Do đó, sự tương đồng về thiết kế, nền tảng khung gầm giữa các mẫu xe ở ba hãng xe là điều hoàn toàn dễ hiểu.

SourceNews otoFun