Xe điện ba bánh Solo: Đối thủ tiềm tàng với Tesla

| Xe mới
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Một chỗ ngồi và có giá bán chỉ bằng một nửa so với Tesla Model 3 nhưng xe điện "made in Canada" mang tên Solo của Electra Meccanica Vehicles đã nhanh chóng nhận được cảm tình của khách hàng Bắc Mỹ.

SUV chạy điện Tesla Model X hai màu cam - đen ấn tượng của T-Sportline Xe điện Polester 2: 400 mã lực, tầm hoạt động 483 km 10 xe sang sẽ lăn bánh trong năm 2019 (phần 2)

Tính đến tháng 12, đã có 5.000 xe điện Solo lăn bánh tại Los Angeles. Trong 2 năm tới, nhà sản xuất dự tính phân phối ra thị trường 70.000 xe. Dù không công bố cụ thể số lượng đơn hàng nhưng Electra Meccanica cho biết, đã có lượng đặt hàng tương ứng với số tiền lên tới 2,4 tỷ USD tiền trong khi giá trị công ty này chỉ khoảng 140 triệu USD.

Xe điện ba bánh Solo: Đối thủ tiềm tàng với Tesla
Trong bối cảnh các mẫu xe điện trên thị trường hiện nay đều có giá bán rất cao, con số 15.500 USD của Solo thực sự là mức giá rất tốt.

Theo hãng tin Bloomberg, Tesla, Nissan hay Volkswagen đều đang chạy đua nhằm tạo ra chiếc xe của tương lai. Cho đến nay, các mẫu xe mới được sản xuất đều yên tĩnh hơn, sạch hơn phiên bản cũ nhưng đồng nghĩa với đó là mức giá cũng cao hơn đáng kể.

Do vậy, khả năng kiếm lời rất thấp, thậm chí nhà sản xuất có thể lỗ trên mỗi đầu xe được bán ra nhưng các nhà sản xuất vẫn tiếp tục để theo đuổi thị phần xe điện trong tương lai. Electra Meccanica cho biết, giới thiệu một mẫu xe điện mang kiểu dáng lạ mắt nhằm xác định lại hướng phát triển.

Xe điện ba bánh Solo: Đối thủ tiềm tàng với Tesla
Bà Leona Green (64 tuổi) và con trai bà Matthew (41 tuổi) là những khách hàng đầu tiên mua xe điện Solo ở Vancouver, tính đến nay đã được 2 năm.

Trả lời phỏng vấn Blomberg Television, nhà sáng lập Jerry Kroll cho biết:" Thật tuyệt vời khi sản xuất những mẫu xe trị giá 45.000 USD, 100.000 USD và 250.000 USD nhưng đối với số đông người tiêu dùng, đó thực sự là những con số khổng lồ!!! Một mẫu xe điện trị giá chỉ 15.000 USD khiến người ta phải cân nhắc dự định mua xe điện".

Theo công bố của nhà sản xuất, xe điện Solo mất 3 giờ đồng hồ để sạc đầy, tốc độ tối đa 130 km/giờ, tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ mất 8 giây và có khoảng hành trình 160 km.

Xe điện ba bánh Solo: Đối thủ tiềm tàng với Tesla
Khoang phía sau đủ không gian chứa đồ cho một chuyến mua sắm ở siêu thị.
SourceNews otoFun