Gặp gỡ "Ngài Ferrari" của Nhật Bản - Người lái chiếc F40 trên cao tốc ở tốc độ 317 km/h cách đây hơn 30 năm

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Đối với những người mê xe Ferrari ở Nhật Bản, không ai là không biết đến Kirikae Toru, người đã làm nên một huyền thoại với chiếc F40.

Nhật Bản từ lâu đã là một trong những thị trường mạnh nhất của . Nhưng trong cộng đồng chơi xe ở đây, nhiều người đồng ý rằng phần lớn thành công của nhãn hiệu Ý ở mảnh đất Mặt Trời Mọc là nhờ có một người: Kirikae Toru. Kirikae được coi là bố già Ferrari ở Nhật Bản và thường được bạn bè gọi là “Mr. Ferrari”, một danh tiếng nghe thật đáng gờm. Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn một chút về nhân vật lẫy lừng trong giới chơi xe ở Nhật Bản này, đặc biệt là về Ferrari.

Gặp gỡ

Ông Kirikae là một người đàn ông Nhật Bản theo phong cách truyền thống chuẩn mực. Ông ấy tỏa ra một vẻ cuốn hút rất thú vị khi ông ấy hồi tưởng về những ngày siêu xe bùng nổ đầy vinh quang ở Nhật Bản. Đối với ông, đó là thời đại mà ông có “những ký ức tuyệt vời nhất.” Kirikae tự miêu tả bản thân là một tài xế trước tiên, sau đó mới đến vai trò của một nhà sưu tập khắt khe.

Với Kirikae, niềm đam mê này đã bắt đầu trong năm 1971, khi ông mới 24 tuổi. Ông ấy kể lại rằng khi đang lái chiếc Nissan Skyline GT-R của mình với ba người bạn thì họ đi ngang qua một chiếc Dino 246GT màu đỏ.

Gặp gỡ

Gặp gỡ

Đó là lần đầu tiên tôi để mắt tới một chiếc xe với một dáng vẻ mạnh mẽ và những đường cong đẹp đẽ đến thế,” Kirikae nói. “Tôi nghĩ màu sơn đỏ thật đẹp. Vào lúc đó, tôi thắc mắc cảm giác sở hữu một chiếc xe như thế là ra sao,” cho dù bạn của ông đã nghĩ rằng một người có xe như thế chắc là không tử tế lắm. Tại thời điểm đó trong cuộc đời mình, ông ấy vẫn gắn kết với những chiếc xe thể thao Nhật Bản, và đã bắt tay làm việc trên động cơ Mazda Wankel.

Nhưng Kirikae đã thấy tiềm năng và sự hấp dẫn đối với Ferrari ở Nhật Bản ngay từ sớm. Ông ấy bắt đầu mang về những chiếc Ferrari thông số châu Âu nhập khẩu song song ở một tỉ lệ cao đến mức ông ấy gần như cạnh tranh với Cornes, nhà phân phối và đại lý Ferrari chính hãng duy nhất ở Nhật Bản.

Gặp gỡ

Gặp gỡ

Vào thời điểm này, ông ấy cũng đã thành lập cửa hàng của riêng mình, Racing Service Dino, nơi ông ấy vẫn vận hành cho tới ngày nay. Có thể nhận ra rằng cái tên này là để tri ân tới cuộc hội ngộ đầu tiên với một chiếc Dino 246GT.

Kể từ đó, niềm đam mê đối với Ferrari của Kirikae cứ thế lớn dần lên. Trong năm 1982, ông ấy đã thành lập và là chủ tịch của Câu lạc bộ Chủ xe Ferrari đầu tiên ở Nhật Bản. Trong cơn bùng nổ siêu xe ở Nhật Bản trong giai đoạn giữa 1970 và ’80, Kirikae đã sử dụng một nền tảng mình có để đưa Ferrari tới một lượng khán giả rộng hơn. Ông ấy mong muốn Ferrari trở thành một cái tên lớn. Tại giai đoạn này, khán giả Nhật Bản mới chỉ có cơ hội trông thấy xe Ferrari thể hiện sức mạnh hai lần trong giải đua Japanese Grand Prix năm 1976 và 77.

Gặp gỡ

Gặp gỡ

Kirikae đã từng được mời tới một chương trình truyền hình kiểu hỏi đáp về siêu xe ở TV Tokyo, và thậm chí ông ấy còn thu âm một bài hát về Ferrari với Colombia Records nữa. Để hoàn thành công tác truyền thông, ông ấy đã xuất bản cuốn sách riêng của mình nói về lịch sử bản thân với Ferrari. Sau khi cuốn sách ra đời, ông ấy đã nhận thấy bắt đầu có nhiều người trân trọng Ferrari hơn, và nhãn hiệu xe Ý cũng có thêm được sự công nhận của đại chúng. Lúc này, ông ấy cảm thấy như thể công việc của mình đã xong.

Đó là tới khi ông ấy có một chiếc F40. Tức tối bởi việc tất cả mọi người nói rằng nó không tốt như Ferrari khẳng định và nghi ngờ khả năng của nó, ông ấy đã tìm cách chứng minh họ đã nhầm. Cách tốt nhất để làm việc này theo suy nghĩ của ông là tự quay video cảnh mình lái chiếc F40 ở tốc độ tối đa. Đừng quên rằng, F40 là chiếc xe sản xuất thương mại đầu tiên có thể đột phá mốc 320 km/h.

Video ghi lại việc ông Kirikae đưa chiếc F40 lên hơn 300 km/h trên đường cao tốc

Tự mình hoạt động mà không có sự hỗ trợ của nhà sản xuất, Kirikae đã thực hiện một video ghi lại quá trình ông ấy cố gắng đưa chiếc F40 lên tốc độ tối đa trên một đoạn đường băng. Tuy nhiên, khi đó họ đã không quay lại công-tơ-mét tốc độ, vậy nên thay vì chạy lại trên đường băng, ông ấy đã làm thế trên đường cao tốc, đạt tốc độ 317 km/h.

Ngay khi có lời đồn ra ngoài, nhiều tờ báo đã gọi điện cho Kirikae để hỏi ông xác nhận sự thực. Là một người đàn ông tốt bụng, ông ấy đã xác nhận một cách tự hào rằng đó chính là mình. Nhưng trái ngược với dự định của Kirikae, video đã bị rò rỉ ra ngoài, và điều này khiến ông gặp không ít rắc rối – phản ứng công chúng là rất tiêu cực, và cảnh sát buộc ông tội lái xe nguy hiểm và phạt 200.000 yên.

Gặp gỡ

Gặp gỡ

Đây cũng trở thành một câu chuyện mà Kirikae không muốn nói tới nhiều, bởi mỗi lần câu chuyện nổi lên là nó lại “kích động những người ghét ông hơn.” Hài hước là ở chỗ bản thân đoạn video không đủ cung cấp chứng cứ để xác nhận đó là Kirikae, và chỉ khi ông ấy lên tiếng xác nhận thì cảnh sát mới có thể hành động. Tuy nhiên, ông ấy không hề hối tiếc và nói “Tôi đã có thể cho thấy sức mạnh của Ferrari và nó gia tăng danh tiếng của tôi.

Trong tất cả những việc Kirikae đã làm, video F40 được coi là tai tiếng nhất. Đương nhiên, ông ấy nói rằng đó cũng là “thời gian rất khác biệt” với tất cả những cuộc đua đường phố của Mid Night Club đang diễn ra. Thực hiện một màn mạo hiểm như thế bây giờ chắc chắn sẽ là không được khuyến khích, và có lẽ là nhận phản ứng còn tồi tệ hơn.

Gặp gỡ

Gặp gỡ

Sau này, ông ấy đã truyền tải tất cả đam mê tốc độ trên đường đua của giai đoạn cuối ’90 và đầu ’00, bằng cách trở thành nhà vô địch Ferrari Challenge Japan ba năm liên tiếp trong 1999, 2000, và 2001. Giờ đây ở tuổi 72, ông ấy vẫn duy trì đua xe với một chiếc 458 Challenge. Con trai của Kirikae cũng tham gia với một chiếc xe khác.

Racing Service Dino vẫn là một nơi phải đến để phục vụ Challenge Cars ở Nhật Bản và vẫn có một bộ xe Ferrari cổ điển và hiện đại được trưng bày đẹp mắt. Nhưng chỉ có Ferrari mà thôi bởi tính trung thành nhãn hiệu của Kirikae là không thể bị phá vỡ.

Gặp gỡ

Gặp gỡ

Thú vị hơn, ông ấy đã tìm thấy hầu hết thành công không phải thông qua cửa hàng hoặc đua xe, mà là thông qua các võ đường karate. Ông ấy đã mở cửa cả đống trong những năm 1980, và đó là cách ông ấy đã có thể chi trả cho tình yêu đối với Ferrari và đua xe của mình.

Ngày nay, ông ấy vẫn có một bộ sưu tập khiêm tốn. Gara cá nhân của ông ấy là một sự hỗn hợp của xe đua và xe hợp pháp đi đương phố cả mới lẫn cũ. Ông ấy có một chiếc 456GT màu xanh lam lộng lẫy, một chiếc 458 Speciale, và tất nhiên là cả chiếc 365BB mà ông ấy đã có kể từ năm 1976.

Một số hình ảnh đẹp khác về bộ sưu tập Ferrari của ông Kirikae Toru:

Gặp gỡ

Gặp gỡ

Gặp gỡ

Gặp gỡ

Gặp gỡ

Gặp gỡ

Gặp gỡ

Gặp gỡ

Gặp gỡ

Gặp gỡ

Gặp gỡ

Gặp gỡ

Gặp gỡ

 

SourceTinXe