SUV đô thị cỡ nhỏ Volkswagen T-Roc R có công suất 300 mã lực

| Xe mới
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Động cơ tăng áp 2.0L công suất 296 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động 4 bánh 4Motion, Volkswagen T-Roc R chỉ mất 4,9 giây để tăng tốc 0-100 km/giờ.

Ford và chính thức hợp tác thành liên minh ô tô lớn nhất thế giới Volkswagen lập kỷ lục doanh số trên toàn cầu với 10,82 triệu xe 3 xe Volkswagen giảm giá mạnh trong tháng 1/2019

SUV hiệu năng cao thường thấy ở những thương hiệu xe hơi cao cấp tuy nhiên, Volkswagen đã có bước tiến táo bạo khi công bố phiên bản thể thao của mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ T-Roc.

SUV đô thị cỡ nhỏ Volkswagen T-Roc R có công suất 300 mã lực
Khác biệt rõ nét nhất giữa và bản thường nằm ở mũi xe với cản va trước nổi bật với các thanh ngang và hai dải đèn LED đặt dọc.

Theo kế hoạch, Volkswagen T-Roc R sẽ hiện diện tại Triển lãm Ô tô quốc tế diễn ra ở Geneva đánh dấu lần đầu tiên hậu tố "R" xuất hiện trên một mẫu xe gầm cao. Volkswagen cho biết, T-Roc R mạnh tương đương Golf R.

SUV đô thị cỡ nhỏ Volkswagen T-Roc R có công suất 300 mã lực
Sự xuất hiện của Volkswagen T-Roc R hứa hẹn mở rộng cuộc đua xe SUV đô thị cỡ nhỏ hiệu năng cao trong tương lai.

Bên dưới nắp ca-pô là khối động cơ tăng áp 2.0L cho công suất 296 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm kết hợp với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion mang đến khả năng vận hành ấn tượng với một mẫu xe gầm cao nhỏ gọn.

SUV đô thị cỡ nhỏ Volkswagen T-Roc R có công suất 300 mã lực
Phía sau xe nổi bật với cụm 4 ống xả bắt mắt.

Cụ thể, xe mất 4,9 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ và có tốc độ tối đa 250 km/giờ. Không chỉ có hệ truyền động được thiết kế riêng cho những fan yêu thích tốc độ, Volkswagen còn mạnh tay nâng cấp hệ thống treo như hạ thấp hệ thống treo, tăng cường độ nhạy bén của tay lái khi vào cua và hệ thống phanh xe mượn từ hatchback thể thao Golf R Performance.

SUV đô thị cỡ nhỏ Volkswagen T-Roc R có công suất 300 mã lực

Một số tính năng đáng chú ý trên T-Roc R như hệ thống đề-pa tức thì (launch control), chế độ lái "Race" cho fan tốc độ và công tắc tắt hệ thống cân bằng điện tử (ESC). Một số chi tiết ngoại thất được thay đổi nhằm phân biệt với các phiên bản khác, điển hình là cụm 4 ống xả phía sau và cản va trước nổi bật với các thanh ngang cùng dải đèn LED đặt dọc. Xe sử dụng vành 18 inch nhưng khách hàng có thể lựa chọn thêm vành 19 inch 5 chấu kép màu đen mờ.

SUV đô thị cỡ nhỏ Volkswagen T-Roc R có công suất 300 mã lực
Hai màn hình kĩ thuật số là điểm nhấn nổi bật trong không gian lái Volkswagen T-Roc R.

Volkswagen thể hiện rõ nét chất thể thao ở T-Roc R với sự xuất hiện của vật liệu kim loại trên bàn đạp ga, phanh, vô-lăng đáy phẳng với khoảng trống cho phép người lái thấy rõ các thông số kĩ thuật của xe hiển thị trên màn hình. So với bản thường, T-Roc R nổi bật với đèn viền nội thất màu trắng. Các thông số chi tiết sẽ được Volkswagen công bố tại triển lãm Geneva sắp tới.

Trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ, Volkswagen T-Roc đang là chiếc xe có các phiên bản độc đáo nhất. Ngoài bản thường, T-Roc còn có bản mui trần và sắp tới đây là phiên bản thể thao T-Roc R.

SourceNews otoFun