BMW X1 có hệ thống phanh khẩn cấp tự động cực tệ, tông thẳng vào người đi bộ trong thử nghiệm của IIHS

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Những khách hàng đang muốn sở hữu BMW X1 rất có thể sẽ đắn đo suy nghĩ lại sau khi biết được kết thử nghiệm hệ thống an toàn này.

Va chạm với người đi bộ là một trong những vấn đề giao thông cấp bách, bởi nếu bạn là một người đi bộ và không may bị đâm bởi một phương tiện nặng trên 1,5 tấn, mọi thứ chắc chắn sẽ không tốt đối với bạn. Thời gian gần đây, các mẫu xe mới đã tăng cường áp dụng hệ thống phanh khẩn cấp tự động để ngăn chặn chúng, nhưng dựa theo cơ sở nghiên cứu Insurance Institute for Highway Safety (IIHS), hệ thống của gần như chẳng hoạt động.

Trong khi đó, các mẫu xe như , , , và đều có điểm số cao nhất trong bài thử nghiệm của IIHS, riêng X1 đã đạt “0 điểm”.

SUV hạng sang X1 có một hệ thống phát hiện người đi bộ được gọi là Daytime Pedestrian Detection nhưng trong ba tình huống thử nghiệm thì nó đã thất bại hoàn toàn, khiến X1 đâm thẳng vào người nộm với một chút hãm lại hoặc không hãm tí nào.

Video IIHS thử nghiệm hệ thống phanh khẩn cấp tự động trước người đi bộ

BMW X1 không phải là mẫu SUV cỡ nhỏ duy nhất không thực hiện tốt trong bài thử nghiệm mới của IIHS, bởi Mitsubishi Outlander cũng chỉ có điểm số “cơ bản” so sánh với điểm số “siêu việt” ở các mẫu SUV bên trên, và điểm số “tân tiến” dành cho Chevrolet Equinox 2019, Hyundai Kona 2018-19, Kia Sportage 2019, Mazda CX-5 2018-19, và Nissan Rogue 2019.

Một người phát ngôn của BMW có bình luận như sau về kết quả thử nghiệm của IIHS: “Trong tháng 2 năm 2019, IIHS đã phát hành kết quả của một bài thử nghiệm hệ thống phanh khẩn cấp tự động mới trong phân khúc SUV cỡ nhỏ và sự hiệu quả của chúng trong việc tránh né hoặc giảm bớt va chạm với người đi bộ. BMW đã rất thất vọng với kết quả của mẫu BMW X1 2018 được thử nghiệm.

BMW X1 có hệ thống phanh khẩn cấp tự động cực tệ, tông thẳng vào người đi bộ trong thử nghiệm của IIHS

Hình ảnh chiếc BMW X1 được thử nghiệm đâm thẳng vào người nộm

Bên cạnh đó, người phát ngôn của BMW cũng cho biết rằng mẫu X1 2019 có được trang bị nhiều hệ thống an toàn tiêu chuẩn hơn so với năm 2018, ví như phanh khẩn cấp tự động hoạt động dựa trên camera và khả năng cảnh báo tài xế về một người đi bộ phía trước. Ngưỡng trên của hệ thống này trên X1 là 60 km/h như hiển thị trong đồng hồ tốc độ của xe, và có khả năng IIHS đã thử nghiệm hệ thống ở tốc độ trên mức ngưỡng thiết kế.

Dù sao, kết quả không tốt từ một cơ sở nghiên cứu uy tín như IIHS là một vấn đề có thể tạo nên sự mất lòng tin của khách hàng đối với một nhãn hiệu như BMW. Tốt nhất, nhà sản xuất xe gốc Đức này nên nhanh chóng khắc phục yếu điểm công nghệ an toàn càng sớm càng tốt.

SourceTinXe