Các hãng sản xuất ô tô từng dùng người thật để thử nghiệm tai nạn

| Tin ảnh
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Mới đây, những đoạn video dùng người thật để thử nghiệm tai nạn xe hơi đã được đăng tải trên các trang báo. Theo đó, nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra sau khi chúng được công bố, mặc dù việc này đã xảy ra vào những năm 1970.

Trang Daily Mail và nhiều trang khác đã đăng tải những đoạn video trên và nhận được khá nhiều bình luận của dư luận trong thời gian qua. Cuộc tranh luận lớn đã nổ ra với chủ đề chính: Liệu có nên dùng người thật trong những thử nghiệm mang tính nguy hiểm như tai nạn xe hơi hay không?

Được biết, những đoạn video này đã xuất hiện từ những năm 70-80. Hình ảnh các tình nguyện viên lái xe hơi chạy trên đường và đâm thẳng vào xe khác hay những gốc cây ở tốc độ cao đã gây ra phản ứng lớn trong cộng đồng mạng. Trước đó, các tình nguyện viên này đã ngồi trên ghế mô phỏng một vụ tai nạn xe ô tô ở Đức.

Các hãng sản xuất ô tô từng dùng người thật để thử nghiệm tai nạn

Năm 1985, đoạn video đầu tiên đã được chiếu trên chương trình Ripleys Believe It Or Not của kênh truyền hình ABC. Mục đích của chương trình này là giúp người xem thấy được tầm quan trọng của việc thắt dây an toàn khi lái xe ô tô. Người đọc lời dẫn trong chương trình, Jack Palance tiết lộ: “Dù có được thiết kế tốt như thế nào, không có thử nghiệm xe hơi nào có thể có kết quả đúng 100% như với người thật được. Đó là lý do vì sao các nhà khoa học Đức xe hơi với người thật.”

Có thể bạn quan tâm: 

>>> Ba hãng sản xuất ô tô lớn của Đức vướng cáo buộc thử nghiệm khí thải trên khỉ và người

>>> Tesla Model 3 đâm vào cột đèn, nát hết đầu xe nhưng khoang hành khách còn nguyên

>>> Ô tô đời mới ngày càng trở nên "an toàn hơn bao giờ hết"

Các hãng sản xuất ô tô từng dùng người thật để thử nghiệm tai nạn

Không có tài xế nào bị thương trong các đoạn video được phát sóng, thậm chí có người còn cười lớn sau khi thử nghiệm thành công vụ tai nạn. Ngoài ra, một số trường hợp cũng sử dụng thi thể người chết để thử nghiệm.

Tương tự, vào năm 2013, các nhà nghiên cứu xe ô tô của Tây Ban Nha đã thú nhận về việc sử dụng cơ thể người khi thử nghiệm tai nạn xe như trên. Họ cũng tiết lộ, việc sử dụng thi thể người rẻ hơn một người thật và có kết quả cũng tốt hơn.

Theo các nhà nghiên cứu của Công viên Công nghệ tại Alcaniz, phía Bắc Tây Ban Nha, họ là một trong 6 tổ chức trên thế giới dùng thi thể người trong thử nghiệm tai nạn ô tô. Được biết, sau khi thi thể người được sử dụng với mục đích nghiên cứu y học trong các đại học thì sẽ chuyển qua để nghiên cứu tai nạn ô tô.

Các hãng sản xuất ô tô từng dùng người thật để thử nghiệm tai nạn

Các trường hợp sử dụng thi thể người trong thử nghiệm tai nạn ô tô vốn đã xuất hiện khoảng 50 năm trước. Theo đó, trước năm 1950, các nhà sản xuất xe hơi tin rằng sẽ không có ai có thể sống sót sau tai nạn ô tô. Đến khi trường đại học Wayne State tại Detroit tiến hành thử nghiệm sức chịu đựng của con người trong các vụ tai nạn bằng thi thể người, nhiều công ty trên thế giới cũng bắt đầu thực hiện điều này.

Song, việc sử dụng thi thể người hay tình nguyện viên cho các thử nghiệm tai nạn ô tô vấp phải sự phản đối của cộng đồng. Một số người cho rằng, việc làm này là vô nhân đạo và nguy hiểm cho tính mạng của các tình nguyện viên. Theo đó, các trường hợp tương tự đã không xảy ra trong hiện tại, thay vào đó là sử dụng mô hình cơ thể người để thử nghiệm các va chạm ô tô.

Xem thêm: Chuyện chưa kể về nguồn gốc logo "ngựa chồm" của hãng Ferrari

SourceTinXe