Một chiếc Toyota Avanlon thế hệ mới nhất được bắt gặp khi đang lăn bánh tại Hà Nội. Chiếc xe còn mới tinh, chưa đeo biển số. Số lượng Avalon xuất hiện trên đường đã ít, thế hệ mới của mẫu sedan hạng sang này còn hiếm hoi hơn. Hiện chưa rõ xe được nhập về phục vụ mục đích sử dụng cá nhân hay xe của đại sứ quán.
Toyota Avalon 2019 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Chiếc Avalon thế hệ mới được bắt gặp trên phố. Ảnh: Lê Quốc Bảo.

Avalon là đàn anh của Camry. Thế hệ mới của Avalon lần đầu ra mắt thị trường thế giới vào khoảng đầu năm 2018. Những chiếc xe đời cũ tại Việt Nam đều được nhập khẩu bởi doanh nghiệp tư nhân hoặc xe của đại sứ quán. Toyota Việt Nam không phân phối mẫu này.

Toyota Avalon được coi là anh em với Lexus ES. Xe được phát triển trên hệ thống khung gầm TNGA giống nhiều mẫu xe Toyota mới nhất. Chiều dài cơ sở lớn hơn thế hệ cũ khoảng hơn 5 cm tạo không gian rộng rãi hơn cho người ngồi trong.

Toyota Avalon 2019 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Khó có thể tìm thấy điểm tương đồng trong thiết kế nội thất Avalon và Camry, ngoại trừ phần vô-lăng. Khoang cabin Avalon khá đặc biệt. Cụm điều khiển trung tâm được đặt trên một mặt phẳng nổi lên nằm dọc, vuốt dài tới tận khu vực bề tì tay. Các trang bị cao cấp nhất trên Camry đều xuất hiện trên Avalon.

 
Toyota Avalon 2019 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Tương tự Camry, Avalon có khá nhiều tuỳ chọn động cơ, gồm các loại máy xăng và động cơ lai hybrid. Máy V6 3,5 lít cho công suất hơn 300 mã lực và mô-men xoắn 362 Nm. Loại hybrid lai giữa máy xăng 2,5 lít và mô-tơ điện cho công suất 215 mã lực.

Giá khởi điểm của Avalon 2019 tại Mỹ khoảng 35.600 USD (828 triệu đồng). Những chiếc Avalon về Việt Nam đa số là nhập Mỹ.