VinFast LUX SA V8 đưa tới Geneva - chiến lược marketing hiệu quả

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

VinFast LUX SA V8 vừa mới xuất hiện đã khiến nhiều người phải sửng sốt bởi sự mạnh mẽ đến không tưởng của một chiếc SUV mang thương hiệu Việt.

Chủ đề về những mẫu xe ô tô  chưa bao giờ hết nóng khi liên tiếp những mẫu xe từ xe máy điện đến xe ô tô của thương hiệu Việt này luôn nổi bật trên các phương tiện truyền thông và nhận được sự quan tâm lớn của người Việt Nam, và cả báo giới ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Và trong ngày 5/3/2019, VinFast lại một lần nữa làm nóng thị trường khi đưa ra những thông tin về mẫu xe đặc biệt có số lượng sản xuất hạn chế mang tên gọi Limited Edition. Bên cạnh những nâng cấp về thiết kế nội ngoại thất sang trọng hơn, tiện nghi hơn thì vấn đề nhiều người quan tâm tới VinFast LUX SA V8 chính là ở khối động cơ V8 6.2L mà đại diện truyền thông của VinFast công bố.

VinFast LUX SA V8 đưa tới Geneva - chiến lược marketing hiệu quả

VinFast LUX SA V8 đang là mẫu xe được nhiều người quan tâm.

Theo thông tin từ VinFast, VinFast LUX SA V8 sở hữu động cơ V8 dung tích 6.2L có khả năng sản sinh công suất tối đa 455 mã lực, mô-men xoắn cực đại lên tới 624Nm và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 300km/h. Với những thông số này, có thể thấy rằng VinFast LUX SA V8 có khả năng vận hành tương đương một chiếc siêu xe cơ bắp khi mà ngay cả Lamborghini Urus cũng chỉ sở hữu động cơ V8 4.0L tăng áp kép.

Một số suy đoán cho thấy dường như VinFast LUX SA V8 không sử dụng động cơ của BMW như người anh em mà sẽ sử dụng động cơ V8 6.2L L86 đến từ nhà sản xuất GM bởi các thông số động cơ khá tương đồng. Thêm vào đó, hiện nay VinFast đang sở hữu thương hiệu xe ô tô GM trong tay nên những suy đoán này cũng được khá nhiều người đồng tình. Tuy nhiên, cho tới nay, việc Lux SA V8 sử dụng động cơ của hãng nào vẫn chưa được phía Vinfast công bố. 

VinFast LUX SA V8 đưa tới Geneva - chiến lược marketing hiệu quả

Động cơ V8 sẽ là một thách thức lớn với nhiều người mong muốn sở hữu phiên bản đặc biệt của dòng xe VinFast LUX SA.

Việc VinFast LUX SA V8 sử dụng động cơ khí nạp tự nhiên 6.2L quả thực tạo ấn tượng khác biệt với xu thế chung của các hãng xe hiện nay, khi hầu hết đều đã sử dụng sang động cơ tăng áp (turbo, twin turbo và supercharged). Đặc biệt là tại những quốc gia có chính sách ưu đãi xe dung tích nhỏ, khí thải thân thiện với môi trường như Châu Âu và tất nhiên cả tại Việt Nam, khi mức thuế tiêu thụ đặc biệt đánh vào xe tăng dần theo dung tích xylanh.

Không thể phủ nhận rằng ưu điểm của động cơ dung tích lớn, nạp khí tự nhiên khi mang lại cảm giác lái mạnh mẽ, hiệu suất hoạt động và độ bốc của động cơ khi vận hành - không có độ trễ chân ga như những dòng xe sử dụng động cơ nhỏ tích hợp tăng áp. Tuy nhiên, điều ngược lại thì động cơ dung tích lớn sẽ tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn, làm xe nặng hơn, khó kiểm soát chất lượng khí thải theo các tiêu chuẩn ngày càng cao như hiện nay và quan trọng hơn cả là sẽ làm tăng giá bán. VinFast LUX SA V8 với dung tích động cơ lên tới 6.2L sẽ phải chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt lên tới 150%. Điều này sẽ khiến mẫu xe này có giá bán cao ngất ngưởng nếu bán ra trên thị trường Việt Nam. 

VinFast LUX SA V8 đưa tới Geneva - chiến lược marketing hiệu quả

Nội thất VinFast LUX SA V8 được nâng cấp với da lộn cao cấp Ultrasuede cùng hợp chất sợi carbon.

Dù thế nào chăng nữa, việc VinFast cho ra đời mẫu xe đặc biệt với số lượng sản xuất giới hạn VinFast LUX SA V8 ra thị trường quốc tế - cụ thể là tại triển lãm  đã tạo nên một hiệu ứng truyền thông tốt và gây ấn tượng mạnh về khả năng sản xuất xe của thương hiệu ô tô non trẻ Việt Nam ra thế giới. 

Nhưng cũng không thể loại bỏ khả năng VinFast sẽ hiện thực hoá mẫu xe này trong tương lai gần bởi những thành tựu mà thương hiệu xe Việt Nam này đã làm trong suốt 18 tháng quá cũng thực sự rất ấn tượng và khó tin đối với ngành công nghiệp sản xuất ô tô.

Và cho dù là lý do nào thì các khách hàng Việt Nam cũng đang được đi từ hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác đối với VinFast. Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa đến các bạn đọc những thông tin mới nhất về thương hiệu ô tô Việt Nam VinFast trong thời gian tới đây.

SourceTinXe